Google #trends - cách tìm xu hướng theo thời gian thực

Google xu hướng: Xem nội dung nào đang thịnh hành trên Google Tìm kiếm, Google Tin tức và YouTube.


Tìm những câu chuyện và thuật ngữ mà mọi người đang chú ý đến.


Cách xu hướng hoạt động.



Google xu hướng cho phép bạn xem các chủ đề mà mọi người đang - hoặc không - theo dõi, gần như theo thời gian thực. Các nhà báo có thể sử dụng thông tin này để khám phá các ý tưởng câu chuyện tiềm năng và cũng có thể nêu bật dữ liệu Xu hướng trong các câu chuyện tin tức để minh họa mức độ quan tâm chung đến một ứng cử viên chính trị, vấn đề xã hội hoặc sự kiện.

Trang chủ Google xu hướng (google.com/trends) có các chủ đề được nhóm lại mà Google phát hiện có liên quan và thịnh hành trên Tìm kiếm, Google Tin tức hoặc YouTube. Câu chuyện thịnh hành được thu thập dựa trên công nghệ Sơ đồ tri thức của Google. Công nghệ này thu thập thông tin tìm kiếm từ ba nền tảng Google đó để phát hiện khi nào các câu chuyện đang thịnh hành dựa trên mức tăng đột biến tương đối về số lượng và số lượng tìm kiếm tuyệt đối.

Thông tin chi tiết nổi bật ở đầu trang chủ Google xu hướng mới được News Lab tuyển chọn để làm nổi bật các mẫu dữ liệu bổ sung hoặc xu hướng thú vị.

Trên trang chủ.


Trang chủ Xu hướng cho biết những chủ đề nào đang là xu hướng hiện nay, điều này có thể hữu ích khi chọn câu chuyện để viết. Để khám phá cách sử dụng dữ liệu Google để kể chuyện, hãy nhấp vào một trong các ví dụ trong Câu chuyện và thông tin chi tiết mới nhất.

Khám phá chủ đề của riêng bạn.



Ngoài những gì bạn thấy trên trang chủ, bạn có thể khám phá và đánh giá mức độ quan tâm đến hầu hết mọi chủ đề, điều này có thể hữu ích cho việc phát triển ý tưởng câu chuyện.

Giả sử bạn đang viết một câu chuyện về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và muốn so sánh quy trình bầu cử với quy trình Tổng tuyển cử ở Ấn Độ diễn ra cùng năm. Chỉ cần sử dụng thanh tìm kiếm Xu hướng:

BƯỚC 1
Nhập India General Election vào thanh tìm kiếm Google Trends ở đầu trang chủ. Nhấn Return để xem kết quả của bạn.

BƯỚC 2
Trang kết quả của bạn sẽ hiển thị trực quan hóa dữ liệu cho Sở thích theo thời gian và Sở thích theo tiểu vùng cũng như danh sách Chủ đề liên quan và Truy vấn có liên quan.

BƯỚC 3
Bạn có thể thêm chủ đề để so sánh đồng thời bằng cách nhấp vào +So sánh và nhập cụm từ tìm kiếm của bạn.

BƯỚC 4
Để xóa hoặc chỉnh sửa một chủ đề, hãy di chuột qua hộp chủ đề đó và nhấp vào ba dấu chấm xuất hiện. Sau đó nhấp vào Xóa.

BƯỚC 5
Bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều thuật ngữ cùng một lúc chỉ bằng cách viết chúng vào hộp Thêm thuật ngữ tìm kiếm.

So sánh các nhóm thuật ngữ


Bạn có thể so sánh tối đa năm nhóm thuật ngữ cùng một lúc và tối đa 25 thuật ngữ trong mỗi nhóm. Nhóm các thuật ngữ lại với nhau bằng cách sử dụng  + Add.

Khám phá bằng ngôn ngữ.


Nếu bạn nhập cụm từ tìm kiếm sử dụng các ký tự không phải tiếng Latinh, bạn sẽ thấy dữ liệu từ tất cả các quốc gia hoặc khu vực sử dụng các ký tự đó. Ví dụ: nếu bạn nhập 選挙, ký tự tiếng Nhật cho bầu cử, kết quả của bạn sẽ không bao gồm nhiều dữ liệu từ Hoa Kỳ.

Bạn có thể dễ dàng so sánh các tìm kiếm có cùng thuật ngữ ở các ngôn ngữ khác nhau. Sử dụng ví dụ về bầu cử, chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm 選挙 vào hộp tìm kiếm đầu tiên, sau đó nhập cuộc bầu cử vào  hộp tìm kiếm + So sánh.

Thu hẹp hoặc mở rộng tìm kiếm của bạn theo địa lý và thời gian.



Trên trang kết quả bên dưới thanh tìm kiếm, hãy sử dụng danh sách thả xuống  Toàn cầu  và  2004-nay  để tinh chỉnh thêm hoạt động khám phá của bạn theo khu vực và/hoặc khoảng thời gian.

Thông tin thêm về Xu hướng.


Bạn có thể tìm thấy thông tin về cách hiểu rõ hơn về dữ liệu Google Xu hướng và đọc biểu đồ của nó trong Google Xu hướng: Hướng dẫn diễn giải dữ liệu và cả trong Trung tâm trợ giúp Xu hướng có thể truy cập từ menu ở phía trên bên trái của trang chủ.

Link toàn bộ khóa học về google trends

Post a Comment

Previous Post Next Post