Cổ phiếu Reddit có giá 34 USD trong đợt IPO lớn nhất của công ty truyền thông xã hội trong nhiều năm

reddit-ipo

Nền tảng sẽ ra mắt lần đầu trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào thứ Năm với giá trị thị trường là 6,4 tỷ USD

Reddit sẽ bước vào kỷ nguyên mới với tư cách là một công ty giao dịch đại chúng với giá trị thị trường là 6,4 tỷ USD sau khi đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của nền tảng truyền thông xã hội này có giá 34 USD/cổ phiếu.

Giá được công bố vào cuối ngày thứ Tư đã ở mức cao nhất trong phạm vi mục tiêu do các chủ ngân hàng đầu tư của Reddit đặt ra khi họ dành vài tuần qua để đánh giá nhu cầu của nhà đầu tư đối với cổ phiếu. Nó tạo tiền đề cho cổ phiếu của Reddit bắt đầu giao dịch vào thứ Năm trên sàn giao dịch chứng khoán New York với mã chứng khoán RDDT trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất của một công ty truyền thông xã hội trong nhiều năm.

Đầu tiên là Facebook, sau đó là Twitter. Reddit cũng sắp trở thành thứ rác rưởi à?

Nền tảng này đang hy vọng huy động được 748 triệu USD và sẽ bán 22 triệu cổ phiếu.

Mức định giá 6,4 tỷ USD mới nhất của công ty đã giảm so với năm 2021 , khi nó được định giá 10 tỷ USD trong một vòng cấp vốn tư nhân. Reuters đưa tin đợt IPO của Reddit đã được đăng ký vượt mức gấp bốn đến năm lần trước khi nó ra mắt, một dấu hiệu tích cực cho thấy nó sẽ đạt được mức định giá mong muốn. Cổ đông lớn nhất của nó là Advance Publications, công ty mẹ của Condé Nast, công ty sở hữu các tạp chí nổi tiếng như New Yorker, Vogue và Wired.

Reddit đã ghi nhận khoản lỗ ròng mỗi năm kể từ khi ra mắt vào năm 2005, bao gồm khoản lỗ 90,8 triệu USD vào năm ngoái. Nhưng trung bình khoảng 267 triệu người dùng hàng tuần và vô số bài đăng của công ty đã biến nó thành một trong những mạng xã hội và nền tảng nội dung lớn nhất, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, mặc dù nó chưa bao giờ phát triển đến mức độ thống trị toàn cầu như một công ty như Meta. Hồ sơ IPO của công ty tiết lộ rằng họ có khoảng 1 tỷ bài đăng và hơn 100.000 subreddits đang hoạt động.

IPO diễn ra khi Reddit đang tìm cách cắt giảm khoản lỗ hàng năm và tìm kiếm cơ hội doanh thu mới, bao gồm cả việc đạt được thỏa thuận với Google để cho phép gã khổng lồ công nghệ đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo của mình trên các bài đăng của người dùng Reddit. Lượng dữ liệu khổng lồ do người dùng tạo của Reddit đã khiến nó trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các công ty đang tìm cách cải thiện chức năng của các công cụ AI tổng hợp như ChatGPT và Google Gemini.

Các nhà đầu tư và giám đốc điều hành Reddit bày tỏ lo ngại trước đợt IPO rằng một số người dùng nền tảng này có thể cố gắng tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu. Một phần nhỏ đợt IPO của Reddit được dành riêng cho một số người dùng của trang web , bao gồm cả những người kiểm duyệt không được trả lương, những người giám sát các subreddits. Người sở hữu số cổ phiếu này không có nghĩa vụ phải nắm giữ chúng trong một khoảng thời gian và có thể bán chúng ngay lập tức.

Những nỗ lực tăng doanh thu của giám đốc điều hành Reddit, Steve Huffman trong năm qua, đôi khi đã gây ra phản ứng dữ dội từ người dùng và người kiểm duyệt nền tảng. Hàng nghìn cộng đồng trực tuyến của nền tảng, được gọi là subreddits, đã đóng cửa vào năm ngoái trong một cuộc biểu tình rầm rộ về quyết định của Huffman bắt đầu tính phí truy cập vào giao diện lập trình ứng dụng của trang web. Sự lựa chọn của Huffman đã cản trở các công cụ phổ biến, miễn phí của bên thứ ba giúp nâng cao trải nghiệm duyệt Reddit. Một số người dùng cho biết cuộc biểu tình đã ảnh hưởng xấu đến văn hóa mạng xã hội, mặc dù sau đó số lượng người dùng đã trở lại bình thường.

… có lý do chính đáng khiến mọi người chọn không ủng hộ tôi.

Không phải ai cũng có đủ khả năng chi trả cho tin tức ngay bây giờ. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn duy trì hoạt động báo chí mở cho mọi người đọc, ngay cả ở Việt Nam. Nếu đây là bạn, xin vui lòng tiếp tục đọc miễn phí.

Nhưng nếu bạn có thể, thì đây là ba lý do chính đáng để bạn lựa chọn hỗ trợ chúng tôi ngay hôm nay.

1. Báo chí điều tra chất lượng của chúng tôi là một lực lượng giám sát vào thời điểm mà những người giàu có và quyền lực ngày càng bỏ trốn.

2. Chúng tôi độc lập và không có chủ sở hữu tỷ phú nào kiểm soát những gì chúng tôi làm, vì vậy tiền của bạn trực tiếp hỗ trợ hoạt động báo cáo của chúng tôi.

3. Việc này không tốn nhiều chi phí và mất ít thời gian hơn so với việc đọc tin nhắn này. Chọn hỗ trợ báo chí cởi mở, độc lập hàng tháng. Cảm ơn.

Post a Comment

Previous Post Next Post