10 lý do để sử dụng ứng dụng nhắn tin của google

Sử dụng các ứng dụng nhắn tin để cảm thấy được kết nối mà không phải đau đầu khi biết mình đang sử dụng điện thoại hoặc mạng nào. Đó là lý do tại sao trọng tâm của google với Messages by Google là giúp bạn xây dựng kết nối. Nó cũng được xây dựng dựa trên RCS , một giao thức nhắn tin hiện đại hỗ trợ các tính năng văn bản phong phú hơn, hình ảnh và video có độ phân giải cao hơn, đồng thời cho phép mã hóa đầu cuối. Với RCS, google có thể mang đến cho mọi người trải nghiệm nhắn tin an toàn và hiện đại. Google tiếp tục ủng hộ RCS trong toàn ngành để những người chơi chính #GetTheMessage và cải thiện trải nghiệm cho mọi người.

message

Khi việc áp dụng RCS tăng tốc, google đang làm những gì có thể để cải thiện khả năng nhắn tin giữa Android và iOS, chẳng hạn như thêm hỗ trợ cho các phản ứng . Điều này được xây dựng dựa trên một bộ tính năng mà bạn đã yêu thích, chẳng hạn như hộp thư đến có tổ chức để phân tách các tin nhắn cá nhân và công việc, khả năng chia sẻ video sắc nét hơn và các tin nhắn đã lên lịch. Và google đang làm nhiều hơn thế.

Dưới đây là 10 cách Messages đang phát triển với các tính năng an toàn hơn, thông minh hơn và hiện đại hơn.

1. Bạn đã bao giờ tham gia một cuộc trò chuyện mà cuộc trò chuyện với bạn bè đang diễn ra và bạn đang bắt gặp hàng tấn tin nhắn? Bạn sẽ sớm có thể trả lời một tin nhắn riêng lẻ trong một cuộc trò chuyện khi RCS được bật, giúp bạn dễ dàng trả lời một tin nhắn cụ thể mà không làm gián đoạn luồng.

2. Đầu năm nay, google bắt đầu hiển thị phản ứng biểu tượng cảm xúc từ người dùng iPhone trên điện thoại Android của bạn. Giờ đây, google đang tiến thêm một bước nữa bằng cách cho phép bạn phản ứng với các tin nhắn SMS từ người dùng iPhone bằng biểu tượng cảm xúc. Mặc dù RCS là giải pháp tối ưu nhưng google đang làm những gì có thể để giúp người dùng Android có cách phản ứng nhất quán với tin nhắn.

3. Google đang làm cho tin nhắn thoại dễ tiếp cận hơn. Sử dụng công nghệ máy học, Phiên âm tin nhắn thoại sẽ tự động chép lại tin nhắn để bạn có thể truy cập tin nhắn một cách dễ dàng. Giả sử bạn đang ở trong một không gian đông đúc và nhận được tin nhắn âm thanh từ một người thân yêu: bản ghi âm sẽ cho phép bạn “xem” âm thanh giống như khi bạn sử dụng một tin nhắn văn bản truyền thống. Ngoài Pixel 7 và Pixel 7 Pro , tính năng này cũng có sẵn trên Pixel 6, Pixel 6A, Pixel 6 Pro, Samsung Galaxy S22 và Galaxy Fold 4.

4. Lời nhắc hiện được bao gồm trực tiếp trong Tin nhắn để giúp bạn ghi nhớ những khoảnh khắc quan trọng mà không cần điều hướng qua một số ứng dụng trên điện thoại của bạn. Nhắc nhở bản thân gọi cho Mẹ vào ngày sinh nhật của bà, hoặc lên lịch cuộc hẹn đó trong giờ làm việc thông thường. Và nếu bạn lưu ngày sinh hoặc ngày kỷ niệm của ai đó trong ứng dụng danh bạ trên điện thoại của mình, bạn sẽ nhận được lời nhắc nhẹ nhàng về họ khi mở ứng dụng Tin nhắn.

5. Giờ đây, bạn có thể xem video YouTube trong Tin nhắn mà không cần rời khỏi ứng dụng. Vì vậy, khi ai đó gửi cho bạn liên kết YouTube, bạn có thể nhanh chóng xem và trả lời mà không gặp rắc rối khi chuyển qua lại.

6. Nếu bạn giống tôi và luôn cuộn qua các tin nhắn không ngừng để tìm địa chỉ mà bạn của bạn đã gửi cho bạn một thời gian trước, google đã giúp bạn. Giờ đây, Messages sẽ gợi ý cho bạn những tin nhắn “gắn dấu sao” một cách thông minh chứa các văn bản như địa chỉ, mã cửa và số điện thoại để giúp bạn dễ dàng theo dõi và nhanh chóng tìm thấy các cuộc trò chuyện quan trọng.

7. Đôi khi nhắn tin quá chậm và không cần thiết, vì vậy bạn cần phải thực hiện cuộc gọi điện video. Tin nhắn sẽ nhận dạng các văn bản như "Bạn có thể nói chuyện bây giờ không?" và đề xuất cuộc gọi Gặp gỡ bằng cách hiển thị một biểu tượng ngay bên cạnh tin nhắn. Nó cũng sẽ đề xuất thêm các sự kiện trên lịch cho các thông báo như “Hãy gặp nhau lúc 6 giờ chiều Thứ Ba” , để giúp bạn nắm được các sự kiện quan trọng.

8. Ở một số quốc gia, google đang thử nghiệm một tính năng cho phép bạn trò chuyện với các doanh nghiệp bạn đã tìm thấy trên Tìm kiếm và Bản đồ trực tiếp thông qua Tin nhắn, vì vậy tất cả các cuộc trò chuyện đều xuất hiện ở một nơi có thể tìm kiếm, riêng tư và an toàn. Bạn có thể lập kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình, ghi vé tham dự trò chơi lớn và tìm các ưu đãi từ các nhà bán lẻ yêu thích của mình - tất cả mà không cần rời khỏi ứng dụng Tin nhắn.

9. Tin nhắn hoạt động trên các thiết bị yêu thích của bạn, từ điện thoại đến Chromebook đến đồng hồ thông minh của bạn. Hãy thử gửi tin nhắn từ Đồng hồ Pixel mới của bạn bằng cách hỏi Trợ lý Google.

10. Các ứng dụng nhắn tin của bạn sẽ hoạt động mọi lúc mọi nơi — ngay cả trong không khí! Đó là lý do tại sao google hợp tác với United Airlines để cung cấp tính năng nhắn tin trên các chuyến bay của United, khi bạn đã bật RCS. Nó sẽ có sẵn trên United WiFi cho hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ bắt đầu từ mùa thu này, với sự hỗ trợ rộng rãi hơn sắp ra mắt.

Một diện mạo mới

Google sẽ cập nhật biểu tượng Tin nhắn trong những tuần tới để phản ánh tốt hơn trải nghiệm nhắn tin hiện đại ngày nay và có cùng giao diện với nhiều sản phẩm khác của Google. Cần nhiều hơn một phía để trò chuyện và điều đó được phản ánh trong thiết kế, với các bong bóng nhắn tin chồng lên nhau làm một.

Ứng dụng Điện thoại và Danh bạ của google cũng sẽ được cập nhật với giao diện tương tự để thể hiện mục đích chung của chúng: giúp bạn giao tiếp.

Mỗi chủ đề được thiết kế để thích ứng với các chủ đề Material You , vì vậy chúng luôn có thể phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Và tất nhiên, google ám ảnh từng pixel để đảm bảo những biểu tượng mới này có thể nhận ra ngay lập tức như là công cụ giao tiếp và mọi người đều có thể truy cập được.

Còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra khi google tiếp tục xây dựng các công cụ và tính năng mới vào ứng dụng - tất cả đều có sự an toàn và bảo mật của Google. Tải xuống ứng dụng Tin nhắn trên Google Play ngay hôm nay để thử và dùng thử các tính năng mới sẽ bắt đầu ra mắt trong những tuần tới.

Post a Comment

Previous Post Next Post