Tại sao nên đầu tư vào Bitcoin? Mọi thứ bạn cần biết

Thật tuyệt vời khi thấy Bitcoin được chấp nhận tốt, đặc biệt là trong những năm gần đây. Mặc dù những người giàu có và nổi tiếng là những người đầu tiên sử dụng tiền kỹ thuật số, nhưng giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể mua Bitcoin bằng một trong nhiều ứng dụng giao dịch có thể truy cập được. Thực tế theo ThinkML , rằng không thể lường trước được xu hướng của Bitcoin đã không ngăn cản những cá nhân quan tâm đến tiền điện tử. Bài viết này sẽ xem xét một vài trong số rất nhiều lợi ích của việc mua Bitcoin.

bitcoin-trade

Đầu tư vào Bitcoin có không an toàn không?

Rủi ro khi mua Bitcoin là cao, giống như bất kỳ khoản đầu tư đầu cơ nào. Khu vực tài chính truyền thống phải quyết định xem có chấp nhận tiền điện tử hoặc rủi ro trở nên không phù hợp khi bắt đầu nhận ra tiềm năng phá vỡ của Bitcoin. Khả năng chấp nhận rủi ro của bạn và triển vọng về tương lai của nhân loại sẽ quyết định liệu bạn có quyết định đầu tư vào Bitcoin hay không. Ví dụ, Nga đã tuyên bố rằng họ đang nghiên cứu tiền điện tử để giảm sự phụ thuộc vào đồng tiền của Mỹ. Tại thời điểm này, Bitcoin là quá lớn để có thể bị bỏ qua vì nó có khả năng gây xáo trộn đáng kể cho đồng tiền của Hoa Kỳ.

Một nhà đầu tư truyền thống có thể quan tâm đến Bitcoin chủ yếu như một hàng rào chống lại lạm phát và sự sụp đổ có thể xảy ra của nền kinh tế dựa trên fiat. Nhiều nhà đầu tư lo lắng về sự biến động của Bitcoin, nhưng người ta dự đoán rằng sự biến động sẽ luôn đi xuống khi các tổ chức và chính phủ thể hiện sự quan tâm lâu dài đến thị trường.

Bitcoin hoạt động như thế nào và nó là gì?

Ý tưởng về tiền kỹ thuật số, mà bạn sử dụng trực tuyến, không phức tạp lắm. Rốt cuộc, hầu hết chúng ta có lẽ đã quen với việc chuyển tiền qua các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Tài sản kỹ thuật số hoạt động giống như tiền tệ truyền thống nhưng có sự khác biệt đáng chú ý bao gồm tiền điện tử như bitcoin. Họ sử dụng hệ thống thanh toán ngang hàng, miễn phí ngân hàng cho mỗi giao dịch. Các đồng tiền cũng không tồn tại ở dạng thực. Một chuỗi các chữ số và ký tự được gọi là mã được mã hóa được sử dụng để sản xuất (hoặc khai thác) mỗi bitcoin. Phương trình tạo ra mã cũng có thể “mở khóa” nó (giống như một khóa ảo).

Đầu tư dài hạn vào Bitcoin

Bởi vì nó là loại tiền điện tử nổi tiếng nhất, Bitcoin được hưởng lợi từ hiệu ứng mạng, điều này khiến nhiều người muốn nắm giữ hơn. Bitcoin có thể là một dạng tiền kỹ thuật số, nhưng nhiều nhà đầu tư hiện coi nó là “vàng kỹ thuật số”.

Bởi vì số lượng bitcoin được đặt ra, trái ngược với nguồn cung tiền tệ fiat như đô la Mỹ hoặc yên Nhật, các nhà đầu tư nghĩ rằng tiền điện tử sẽ tăng giá trị theo thời gian. Trong khi các loại tiền tệ khác có thể được đúc theo ý thích của các chủ ngân hàng trung ương, số lượng Bitcoin bị hạn chế ở mức dưới 21 triệu đồng tiền. Nhiều nhà đầu tư dự đoán rằng Bitcoin sẽ tăng giá trị khi tiền tệ fiat giảm giá.

Những người lạc quan về việc áp dụng rộng rãi Bitcoin như một loại tiền kỹ thuật số cho rằng nó có thể nổi lên như một loại tiền tệ quốc tế thực sự đầu tiên.

Tương thích với khí hậu vĩ mô

Thực tế là Bitcoin là lý tưởng cho môi trường đầu tư vĩ mô là một động lực khác để đầu tư vào nó. Cần nhắc lại rằng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008–2009 là khi ngành công nghiệp tiền điện tử bắt đầu. Bitcoin gia nhập toàn cầu vào thời kỳ được ngân hàng và chính phủ cứu trợ khi nó phát triển thịnh vượng mặc dù bị công chúng xa lánh trong những năm đầu của nó. Nhiều quốc gia đang phải trải qua các gói cứu trợ và các vấn đề khác do một cuộc khủng hoảng mới mà thế giới đang trải qua nhiều năm sau đó. Có thể hiểu đơn giản đề xuất giá trị đặc biệt mà Bitcoin phải cung cấp trong những khoảng thời gian thử thách này, do mức độ phổ biến ngày càng tăng của nó.

Tổn thất khác ngoài Trộm cắp và Lừa đảo

Một trong những tính năng đặc biệt và đáng chú ý nhất của tiền điện tử cũng là một khoản nợ đáng kể. Người dùng tiền điện tử có trách nhiệm lưu trữ an toàn các khóa mật mã chi phối địa chỉ blockchain của họ vì không có trung gian trung gian trong thế giới tiền điện tử. Các nhà đầu tư điều tra thị trường tiền tệ kỹ thuật số nên biết rằng một số biện pháp phòng ngừa bảo mật cụ thể là cần thiết và ngay cả những biện pháp phòng ngừa đó cũng có thể không đủ để bảo vệ tài sản của họ khỏi tin tặc liên tục cải tiến phương pháp của họ.

Một trong những rủi ro thường xuyên nhất đối với người dùng tiền điện tử là trộm cắp và tin tặc đã lấy đi hàng tỷ đô la mã thông báo từ các sàn giao dịch, phần mềm ví và người dùng thông thường.

Những điều cần suy nghĩ trước khi mua Bitcoin

Giống như bất kỳ khoản đầu tư nào, tiền điện tử có những lợi ích cũng như nguy cơ tiềm ẩn. Tiền điện tử là khoản đầu tư cực kỳ nguy hiểm khi so sánh với các loại thông thường khác. Bạn nên coi nó giống như đánh bạc, vì vậy hãy dành một phần nhỏ trong số tiền hiện có của bạn và sẵn sàng đánh mất mọi thứ.

Bạn có thể mất tất cả mọi thứ trên Bitcoin?

Bạn có thể. Đầu tư tiền điện tử rủi ro hơn nhiều so với đầu tư vào thị trường chứng khoán truyền thống. Cơ sở duy nhất cho giá trị của Bitcoin là đầu cơ. Nó trái ngược với cổ phiếu của công ty, trong đó giá trị của cổ phiếu dao động theo mức độ hoạt động của công ty.

Khi giá trị giảm, bạn sẽ bán vì tiền điện tử mang tính đầu cơ và giá trị của chúng dựa trên ý kiến ​​của công chúng. Tuy nhiên, về mặt pháp lý, bạn chỉ mất tiền khi bán một khoản đầu tư với giá thấp hơn số tiền bạn đã trả. Cụm từ "kết tinh các khoản lỗ của bạn" mô tả điều này. Theo Atlas VPN, tin tặc và kẻ lừa đảo dự kiến ​​sẽ đánh cắp gần 10 triệu đô la tiền điện tử mỗi ngày.

Một số người dùng chọn rút phần giữ của họ khỏi web và giữ chúng trong một ví lạnh vật lý, còn được gọi là ví phần cứng hoặc kho lạnh, trông giống như một thanh USB. Mặc dù điều này bảo vệ khỏi các cuộc tấn công trực tuyến, nhưng bạn có nguy cơ mất các khoản đầu tư của mình.

Tóm tắt: Bạn có nên đầu tư Bitcoin không?

Do mối tương quan giá thấp mà các loại tiền điện tử như Bitcoin có truyền thống với thị trường chứng khoán Mỹ, sở hữu một số có thể giúp bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Nếu bạn nghĩ rằng mọi người sẽ sử dụng tiền điện tử thường xuyên hơn trong tương lai, bạn nên mua một số trực tiếp như một phần của danh mục đầu tư đa dạng. Bạn có thể nghĩ về các chiến lược thay thế để có thể kiếm được lợi nhuận từ sự gia tăng của tiền điện tử nếu việc mua bitcoin có vẻ quá rủi ro. Bạn có thể mua cổ phiếu của các doanh nghiệp khác, điều này giúp cho việc giao dịch tương lai tiền điện tử trở nên khả thi.

Bạn có thể mua bitcoin tại đây: Binance hoặc Remitano

#bitcoin #crypto #9xcongit #trade #blockchain #binance #remitano

Post a Comment

Previous Post Next Post