Hướng dẫn cho NFT: token không thể thay thế là gì?


 Sự phổ biến của NFT tiếp tục có được động lực. Chỉ trong nửa đầu năm, doanh thu của NFT đã vượt 2,5 tỷ USD. Con số này gấp 180 lần so với năm ngoái. Chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn ngắn về chủ đề này cho những người muốn hiểu cách thức hoạt động của NFT.

 1. NFT là gì

 NFT, một TOKEN không thể thay thế, là một đối tượng kỹ thuật số có một đặc tính duy nhất. Đối tượng ảo là bằng chứng về quyền sở hữu các nội dung như hình ảnh, video, âm thanh, gif, v.v.

 Token không thể thay thế là một mô hình tương tác mới với văn hóa. Người hâm mộ NFT coi chúng như những món đồ sưu tầm đặc biệt có giá trị to lớn trong bối cảnh văn hóa. Và đối với những người khác, mã thông báo không thể thay thế là một trong những lựa chọn để đầu tư sinh lời. Cách tiếp cận này cung cấp khả năng bán lại NFT tiếp tục với chi phí cao hơn.

 Bằng cách mua một tài sản như vậy, chủ sở hữu của nó xác nhận quyền sở hữu. Tất nhiên, các đồ vật văn hóa khác nhau, bao gồm cả đồ vật kỹ thuật số, có thể được mua trước khi NFT xuất hiện. Tuy nhiên, quyền sở hữu không được bảo đảm bằng bất kỳ cách nào. Ngày nay, dữ liệu này được lưu trữ trong miền công cộng trên các nền tảng blockchain.

 2. Mua và bán NFT ở đâu

 Có lẽ các mã thông báo không thể thay thế phổ biến nhất là các đối tượng từ thế giới nghệ thuật và giải trí, chẳng hạn như tranh, ảnh, video, âm nhạc, meme.

 NFT chỉ tồn tại dưới dạng kỹ thuật số trên các máy chủ. Về mặt kỹ thuật, các đối tượng được chuyển đổi thành các mã thông báo không thể thay thế trên các nền tảng đặc biệt hoạt động với loại tài sản này.

 Một trong những nền tảng lớn nhất là OpenSea. Rarible và Mintable cũng được nhiều người dùng ưa chuộng. Các nền tảng này có các chức năng của một thị trường mã thông báo không thể thay thế và đồng thời là các hội thảo NFT.

 3. Cách phát hành mã thông báo không thể thay thế của riêng bạn

 Các vật thể ảo được rao bán trên không. Điều này có nghĩa là, người dùng sẽ cần mở một ví điện tử, ví dụ như MetaMask hoặc Ledger. Sau đó, ví cần được đồng bộ hóa với một trong các nền tảng đã chọn.

 NFT không thể được chia thành các phần như tiền điện tử. Bạn cũng sẽ không thể thay đổi mã thông báo không thể thay thế cho những mã tương tự. Theo nghĩa này, những tài sản đó có những phẩm chất của một đối tượng duy nhất.

 4. Giải trí và nghệ thuật

 Một trong những NFT đầu tiên xuất hiện trên thị trường tiền điện tử là CryptoKitties. Người tiên phong là DapperLabs, đằng sau một trò chơi trực tuyến có thể nuôi mèo kỹ thuật số và sau đó bán chúng. Một trong những chú mèo con tiền điện tử đã được mua với giá 170.000 đô la và trò chơi đã trở thành một sự kiện thu hút sự chú ý của báo chí và những người hâm mộ mới đối với ETH.

 Trong giới nghệ thuật, thị trường chấn động trước thương vụ của nhà thiết kế đồ họa Mike Winkelmann, làm việc với bút danh Beeple. Anh ấy đã tweet về việc bán 21 bức tranh. Tất cả các đối tượng nghệ thuật đã được mã hóa dưới dạng NFT và có bằng chứng tài liệu về tính xác thực của chúng. Trong cuộc đấu giá, 10 tác phẩm đầu tiên đã được bán với giá khoảng $ 00,000. Và tổng số tiền mà Beeple quyên góp được là 3,5 triệu USD.

 Tuy nhiên, người nghệ sĩ đã làm được điều không tưởng. Tác phẩm tiếp theo của anh ấy “Everydays: The First 5000 Days”, một bức ảnh ghép của tất cả các bức tranh mà Winckelmann đã đăng trực tuyến từ năm 2007, đã được bán với giá 69,3 triệu đô la. Không biết ai đã trở thành chủ nhân của chiếc NFT đắt nhất.

 5. Kinh doanh

 Burger King gần đây đã khởi động chiến dịch Real Meals NFT, chiến dịch này sẽ rút ra các mã thông báo. Thị trường NFT Sweet đã trở thành đối tác của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Có thông tin cho rằng mã QR sẽ được in trên 6 triệu gói thực phẩm, cung cấp quyền truy cập vào các bộ sưu tập ảo.

 Burger King sẽ trao những món quà lưu niệm có chữ ký của các nghệ sĩ nổi tiếng Nelly, Anitta và LILHUDDY cho du khách. Khách hàng cũng sẽ có thể trò chuyện với các ngôi sao qua điện thoại. Ngoài ra, sẽ có một lễ bốc thăm cho các đồ vật sưu tầm được 3D Burger King và Whoppers miễn phí.

 6. Media

 TIME đã phát hành 4,6 nghìn NFT, với sự trợ giúp của người dùng được "truy cập không giới hạn" cho đến năm 2023 vào trang web của tạp chí lâu đời nhất của Mỹ. Bộ sưu tập được tạo ra với khẩu hiệu Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, và nó dựa trên tác phẩm của hơn 40 nghệ sĩ đến từ các nơi khác nhau trên thế giới.

 Mỗi mã thông báo có giá 0,1 ETH, tương đương khoảng 300 đô la. NFT đã được bán hết chỉ trong vài phút trong bối cảnh hoa hồng trên mạng ETH tăng lên đáng kể.

 Việc bán mã thông báo do TIME phát hành được thực hiện một cách mù quáng - người mua không có thông tin về những mã thông báo họ đang mua. Một trong những NFT đắt nhất có giá 69 ETH, tương đương hơn 215.000 đô la.

Post a Comment

Previous Post Next Post