Trung Quốc tiếp tục gây áp lực lên thị trường tiền điện tử


 - Cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường tiền điện tử

 Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc dự định tiếp tục gây áp lực pháp lý lên ngành giao dịch tiền kỹ thuật số. Ngân hàng đã đưa ra kết luận như vậy sau một cuộc họp bàn về cơ cấu, tập trung vào kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và mục tiêu nửa cuối năm 2021.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc muốn thắt chặt quy định của các trang web tài chính Internet. Ngoài ra, cơ quan quản lý có ý định ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp với tiền điện tử.

 Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng có kế hoạch thúc đẩy các giao dịch tài sản kỹ thuật số xanh để giảm thiểu lượng khí thải carbon.

 - Quan chức Hoa Kỳ cho rằng cần phải đẩy nhanh sự phát triển của tiền điện tử của tiểu bang địa phương

 Lael Brainard, người trong Hội đồng thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cho rằng cần phải đẩy nhanh quá trình tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của nhà nước. Theo quan điểm của bà, quốc gia này tụt hậu so với các quốc gia khác trong sự phát triển của đồng đô la kỹ thuật số.

 “Đồng đô la rất chiếm ưu thế trong thanh toán quốc tế và nếu bạn có các khu vực pháp lý lớn khác trên thế giới với tiền kỹ thuật số, dịch vụ CBDC và Hoa Kỳ không có, tôi chỉ, tôi không thể bó tay cái đó. Điều đó nghe có vẻ không phải là một tương lai bền vững đối với tôi ”. Brainard nói.

 Người phát ngôn của Fed tin rằng một trong những điều kiện tiên quyết quan trọng đối với đồng đô la kỹ thuật số là sự phổ biến ngày càng tăng của stablecoin. Brainard lo ngại rằng việc phát hành tiền điện tử ổn định, được kiểm soát bởi các cá nhân và công ty, có thể gây ra "sự phân mảnh của hệ thống thanh toán."

 - Dự án fintech của Jack Dorsey đầu tư vào dịch vụ trả góp từ Úc

 Square, do Jack Dorsey thành lập, đang chuẩn bị mua Afterpay, một nền tảng trả góp của Úc. Để đổi lấy cổ phần của dịch vụ, Square sẽ trả bằng số cổ phần của chính mình trị giá 29 tỷ đô la.

 Afterpay cung cấp bán hàng trả góp. Công ty hoạt động ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Ngoài ra, thương hiệu dự án hoạt động tại các nước Châu Âu với thương hiệu Clearpay.

 Các bên dự định sẽ thực hiện thương vụ vào quý 1 năm sau. Sau đó, dịch vụ này sẽ được Dorsey tích hợp vào hệ thống mua lại của riêng mình và ứng dụng di động Cash App Square.

Post a Comment

Previous Post Next Post