Sàn giao dịch tiền điện tử Liquid bị tấn công

 - Tội phạm đã đánh cắp hơn 80 triệu đô la từ người dùng của sàn giao dịch tiền điện tử Liquid

 Nền tảng tiền điện tử của Nhật Bản Liquid đã bị tấn công. Theo dữ liệu riêng của công ty, bọn tội phạm đã hack ví nóng và đánh cắp tài sản kỹ thuật số trị giá hơn 80 triệu USD.

 “Chúng tôi hiện đang nghiên cứu tình hình và sẽ cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên. Trong thời gian chờ đợi, việc gửi tiền và rút tiền sẽ bị đình chỉ, ”nhóm Liquid viết.

 Công ty không nêu rõ khối lượng tiền điện tử bị đánh cắp, tuy nhiên, họ đã tiết lộ thông tin về các địa chỉ liên quan đến nó. Hơn 107 bitcoin, khoảng 11 triệu Ripple và khoảng 9 triệu TRX đã được gửi đến họ.

 Ví ETH đã nhận được gần 15.000 Ethereum. Ngoài ra, tin tặc đã đánh cắp mã thông báo ERC-20 trị giá hơn 24 triệu đô la.


 - Facebook thông báo sẵn sàng ra mắt ví kỹ thuật số Novi

 Người đứng đầu Facebook Financial, David Marcus, đã tuyên bố sẵn sàng ra mắt ví kỹ thuật số Novi. Ngoài ra, người quản lý cao nhất của công ty cũng lưu ý những thiếu sót của cơ sở hạ tầng tài chính Mỹ.

 Theo ông, khoảng 1,7 tỷ người trên thế giới không được sử dụng dịch vụ ngân hàng. Điều này bao gồm 62 triệu cư dân Hoa Kỳ "mắc kẹt trong nền kinh tế tiền giấy."

 “Tuy nhiên, ở đây trên sân nhà của Mỹ, cơ sở hạ tầng thanh toán của chúng tôi được cho là tồi tệ nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào trên thế giới và ngày càng tụt hậu, trong khi Trung Quốc đang quyết tâm và nhanh chóng xây dựng một cơ sở hạ tầng sẽ khiến đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trở thành kẻ thách thức Người đứng đầu bộ phận thanh toán của Facebook đã viết:
Markus tự tin rằng với sự trợ giúp của mạng lưới thanh toán tích hợp với stablecoin, các giao dịch bằng tiền điện tử sẽ nhanh hơn và rẻ hơn.

 - Hoa Kỳ và Trung Quốc mất vị trí dẫn đầu trong việc gia tăng tài sản kỹ thuật số

 Theo nghiên cứu của Chainalysis, chỉ số thâm nhập tiền điện tử đã tăng gần 900% trong năm qua. Đồng thời, Hoa Kỳ và Trung Quốc, từng dẫn đầu trong việc phổ biến tiền tệ kỹ thuật số, đã mất vị trí của mình.

 Top 5 gồm Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Ukraine và Kenya. Tổng cộng, nghiên cứu đã bao phủ 154 quốc gia.

 Theo các nhà phân tích, điều kiện tiên quyết chính cho sự lan rộng của các loại tiền điện tử ở các nước đang phát triển là mong muốn bảo vệ khoản tiết kiệm của họ khỏi sự mất giá của đồng tiền quốc gia, cũng như sự lan rộng của kiều hối và hoạt động kinh doanh tích cực. Ở các nước phát triển, đầu tư thể chế trở thành động lực chính.

Post a Comment

Previous Post Next Post