DeFi lớn nhất bị tấn công, Polinex bị phạt 10 triệu $


 - Poloniex bị phạt 10 triệu đô la

 Nền tảng tiền điện tử Poloniex sẽ phải nộp phạt 10 triệu đô la. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kết luận rằng các hoạt động giao dịch bất hợp pháp đã được thực hiện trên sàn giao dịch với sự tham gia của các chứng khoán chưa đăng ký dưới dạng tài sản tiền điện tử.

 Theo SEC, vào năm 2017, Poloniex đã kết luận rằng công ty nên "mạnh tay" hơn trong việc thúc đẩy các loại tiền kỹ thuật số để tăng thị phần của mình. Năm tiếp theo, nhóm khởi nghiệp quyết định rằng việc tiếp tục các hoạt động liên quan đến mã thông báo, mà cơ quan quản lý có thể phân loại là chứng khoán, là một "rủi ro trung bình" về tăng trưởng doanh thu.

 “Poloniex đã chọn tăng lợi nhuận do tuân thủ luật chứng khoán liên bang bằng cách bao gồm chứng khoán tài sản kỹ thuật số trên sàn giao dịch chưa đăng ký của mình. Poloniex đã cố gắng phá vỡ chế độ quy định của SEC, áp dụng cho bất kỳ thị trường nào để tập hợp người mua và người bán chứng khoán bất kể công nghệ được áp dụng là gì ”, Kristina Littman, Giám đốc Đơn vị Mạng của Bộ phận Thực thi SEC cho biết.

 Bản thân sàn giao dịch đã không công nhận hoặc bác bỏ kết luận của cơ quan quản lý, nhưng đồng ý trả 10,3 triệu đô la như một phần của thỏa thuận dàn xếp:
  - thu nhập bất hợp pháp với số tiền $ 8,484,313, $ 403,995 dưới hình thức lãi suất;
  - phạt 1,5 triệu đô la.

 - Các nhà đầu tư mạo hiểm ngày càng quan tâm đến tiền điện tử

 Các khoản đầu tư mạo hiểm vào ngành công nghiệp tiền điện tử trong nửa đầu năm 2021 cao gấp đôi so với toàn bộ thời gian trước đó. Đồng thời, các nhà phân tích lưu ý rằng tài sản kỹ thuật số được đặc trưng bởi sự biến động lớn hơn ngày nay so với trước đây.

 Tuy nhiên, các chuyên gia tự tin rằng mặc dù giá trị vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm từ 2,5 nghìn tỷ đô la xuống 1,18 nghìn tỷ đô la, nhưng đây là một ngành đang phát triển nhanh chóng. Thật vậy, chỉ trong sáu tháng đầu năm 2021, các quỹ đầu tư mạo hiểm đã đầu tư 17 tỷ đô la vào các dự án khác nhau liên quan đến tiền kỹ thuật số.

 Điều thú vị là CoinShares đã công bố một báo cáo hàng tuần mới, trong đó nói rằng các nhà đầu tư lớn đã rút 26 triệu đô la từ các quỹ tiền điện tử trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 8. Các chuyên gia tin rằng sự phục hồi của thị trường tài sản kỹ thuật số vẫn chưa thu hút được khoản đầu tư mới vào quỹ.

 - Blockchain Australia: "Tiền điện tử không thể so sánh với miền Tây hoang dã"

 Tổ chức công nghiệp Blockchain Australia tự tin rằng các nhà chức trách Australia không sẵn sàng tham gia vào việc xây dựng các quy định liên quan đến việc sản xuất tiền kỹ thuật số. Giám đốc điều hành của tổ chức, Steve Wallas, tin rằng các quan chức địa phương cảm thấy thuận tiện hơn khi coi ngành công nghiệp tiền điện tử là "nơi sinh sản của những kẻ lừa đảo và những kẻ lừa đảo".

 “Đất nước này tụt hậu xa so với việc điều chỉnh tiền điện tử do phụ thuộc quá nhiều vào các tài khoản miệt thị trong ngành như Miền Tây hoang dã. Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với những định kiến ​​này, ”Wallas nói.

 Người đam mê tiền điện tử lưu ý rằng kể từ khi ICO "bùng nổ" cách đây vài năm, các nhà chức trách Úc đã chọn thế bị động. Theo Wallas, ngành công nghiệp tiền điện tử hiện đại không liên quan nhiều đến sự phổ biến đại chúng ban đầu của các loại tiền kỹ thuật số.

  - Hack DeFi lớn nhất: O3Swap Mất hơn 600 triệu đô la

 Giao thức chuỗi chéo O3Swap và Poly Network đã bị tấn công. Được ra mắt bởi nhóm phát triển của mạng công cộng Trung Quốc NEO, O3swap tập trung vào việc chuyển tài sản giữa các blockchain khác nhau và hiện hỗ trợ mạng Etherum, BSC, Heco và NEO.

 Trong tài khoản Twitter của họ, Poly Network thông báo rằng họ đã bị tấn công, và tổng cộng hơn 610 triệu USD đã bị rút về 3 địa chỉ.

- BSC - 251 triệu đô la (https://bscscan.com/address/0x0d6e286a7cfd25e0c01fee9 ..)
- Đa giác - 85 triệu đô la (https://polygonscan.com/address/0x5dc3603c9d42ff18415 ..)
- ETH - 274 triệu đô la (https://etherscan.io/address/0xC8a65Fadf0e0dDAf421F28 ..)

 “Chức năng chuỗi chéo O3 Swap hiện đang bị tạm ngưng do Mạng Poly bị tấn công. Chúng tôi đang liên hệ với đội. Hãy kiên nhẫn để trở lại đầy đủ chức năng.

 Chức năng không xuyên chuỗi có sẵn và có thể sử dụng bình thường ”, nhóm O3Swap nhận xét.

 Chúng tôi muốn nhắc nhở độc giả của chúng tôi rằng một giao thức DeFi khác đã bị tấn công vào tuần trước. Sau đó, các tin tặc đã hack được Popsicle Finance và rút khoảng 25 triệu đô la từ nó. Trong bối cảnh đó, vụ hack 3Swap có vẻ nghiêm trọng hơn và hơn nữa, có thể trở thành vụ tấn công hacker lớn nhất trong số các dự án DeFi trong toàn bộ lịch sử tồn tại của chúng.

Post a Comment

Previous Post Next Post