Blockchain giúp chống lại hàng giả như thế nào?


 Nếu bạn chưa bao giờ nghĩ về việc các sản phẩm giả gây hại cho nền kinh tế thế giới như thế nào thì đây là sự thật. Theo Báo cáo Chống Hàng giả Thương hiệu Toàn cầu 2018-2020 , hàng giả trên thế giới đạt 1,2 nghìn tỷ đô la vào năm 2018. Con số này gần bằng GNP của Úc trong cùng năm.

 Hàng giả là hàng kém chất lượng và nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Ví dụ, quần áo giả có thể gây nhiễm trùng da và phát ban. Mỹ phẩm do các nhà sản xuất bất hợp pháp sản xuất thường chứa các thành phần độc hại, như thủy ngân, chì, xyanua, thạch tín và phân động vật. Chúng ta có nên nói về thuốc không? Thuốc giả có thể giết chết bạn theo đúng nghĩa đen.

 Thống kê cho thấy số lượng hàng giả tăng chậm qua các năm. Tuy nhiên, những thiệt hại có thể xảy ra và gây ra đòi hỏi các giải pháp khẩn cấp và hiệu quả. Đặc biệt, các thương hiệu đang đầu tư vào việc giáo dục khách hàng để nâng cao nhận thức của công chúng. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang tìm kiếm phần mềm giám sát nguồn cung cấp đáng tin cậy để phát hiện các nhà phân phối gian lận. Đây là nơi mà các dự án blockchain có thể giúp đỡ.

 Làm thế nào các sản phẩm giả mạo cuối cùng trong tay của bạn?

 Để lấy lòng tin của bạn, hàng giả mang nhãn hiệu của một thương hiệu nổi tiếng. Nhưng chúng được sản xuất bởi một công ty khác, không tuân theo các tiêu chuẩn ban đầu. Các sản phẩm này thường được phân phối qua các kênh bất hợp pháp và được bán trực tuyến. Rất khó để theo dõi chúng. Không có gì ngạc nhiên khi một số thương hiệu đã áp dụng các biện pháp khắc nghiệt và hạn chế số lượng cửa hàng trực tuyến nơi bạn có thể mua hàng của họ.

 Vấn đề chính trong cuộc chiến chống hàng giả là theo dõi các chuỗi cung ứng. Sản phẩm được phân phối thông qua một mạng lưới phức tạp của các bên, mỗi bên làm việc với hệ thống riêng của mình. Do đó, chủ sở hữu thương hiệu có hiểu biết hạn chế về hoạt động của họ.

 Để đảm bảo tính chân thực của sản phẩm, doanh nghiệp phải bỏ ra ngân sách và thời gian. Bởi vì điều này đòi hỏi phải xác minh nguồn gốc, giao tiếp với đối tác và hoàn thành tài liệu mở rộng. Vì vậy, họ giải quyết các công nghệ blockchain bằng các giải pháp theo dõi nguồn cung ứng minh bạch, đáng tin cậy và tự động.

 Xác minh tính xác thực của sản phẩm bằng blockchain

 Blockchain đầu tiên là một mạng phi tập trung để lưu trữ và chia sẻ các tệp kỹ thuật số. Sự phân quyền đảm bảo các mối quan hệ đáng tin cậy và giảm thiểu khả năng mạng bị phá vỡ. Blockchains không có một máy chủ hoặc cơ quan kiểm soát duy nhất. Về mặt kỹ thuật, không ai có thể ảnh hưởng đến quyết định của người xác nhận hoặc tạo điều kiện cho hồ sơ. Nó có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp?

 - Lưu trữ trực tuyến an toàn - tài khoản và dữ liệu của bạn được bảo vệ bằng các thuật toán toán học
 - Tính minh bạch trong các mối quan hệ - bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra hồ sơ giao dịch
 - Xác thực đáng tin cậy - giao dịch được xác nhận bởi những người tham gia ẩn danh ngẫu nhiên
 - Trao đổi dữ liệu nhanh chóng - các giao dịch blockchain thường được hoàn thành trong vòng vài phút

 Vai trò của hiwjp đồng thông minh

 Các hợp đồng thông minh trong chuỗi khối hoạt động dựa trên thuật toán if / then. Họ cung cấp các giải pháp tự động cho các lĩnh vực khác nhau và không cần bên thứ ba, chẳng hạn như công chứng viên. Quy tắc rất đơn giản - nếu các điều kiện của hợp đồng không đáp ứng, nó sẽ không được thực hiện. Blockchain là cơ quan chính. Các điều khoản của thỏa thuận được viết trong mã ứng dụng. Sau đó, các bên ký hợp đồng bằng chữ ký số của mình.

 Ví dụ, một công ty hậu cần đảm nhận việc đưa hàng hóa đến một điểm phân phối. Về mặt logic, cửa hàng phải trả tiền vận chuyển. Sau đó, các bên có thể ký hợp đồng thông minh. Điều khoản của nó như sau: nếu công ty giao hàng thì cửa hàng sẽ thanh toán tiền hàng. Khi người quản lý cửa hàng nhận được sản phẩm được giao, bản ghi này sẽ xuất hiện trên blockchain. Sau đó, mã máy tính tạo ra một hóa đơn. Cuối cùng, thanh toán được tính từ ví kỹ thuật số của chủ cửa hàng. Nếu giao hàng không thành công, hợp đồng thông minh sẽ trả lại khoản thanh toán.

 Khi sử dụng hợp đồng thông minh để theo dõi nguồn cung, chúng tôi có thể thêm các điều kiện cụ thể cần thiết để thực hiện. Nó có thể là tọa độ GPS, ID giám sát, nhiệt độ, thông tin gia tốc kế, v.v.

 Để theo dõi lịch sử của sản phẩm thông qua chuỗi cung ứng, các ứng dụng blockchain sử dụng các nhãn đặc biệt, RFID hoặc chip NFC. Tại mỗi bước trong chuỗi, các chip này sẽ được quét để hoàn thành các điều kiện của hợp đồng thông minh. Sau đó, nhiều nút blockchain độc lập xác minh thông tin nhận được.

 Ví dụ về các dự án blockchain giúp xác định hàng giả

●  VeCain

 Nền tảng blockchain Thượng Hải giúp theo dõi các sản phẩm bán lẻ bằng cách sử dụng NFC, RFID, mã QR. Họ đã khởi chạy blockchain vào tháng 6 năm 2016 và nhằm mục đích sử dụng sổ cái phân tán và Internet of Things (IoT) để tạo ra một hệ sinh thái chuỗi cung ứng. Để kiểm tra và xác minh nguồn gốc sản phẩm, hàng ngày khách hàng chỉ cần quét mã trong ứng dụng di động của mình.

 Vào năm 2021, VeChain đã ghi lại hộ chiếu vắc xin Covid-19 được số hóa dưới dạng mã thông báo NFT. Họ đã được chấp thuận và chấp nhận bởi Cộng hòa San Marino .

 ● Arianee

 Một nền tảng blockchain khác để theo dõi chuỗi cung ứng và xác nhận tính xác thực của các mặt hàng xa xỉ. Mỗi sản phẩm được đăng ký trong mạng đều nhận được chứng chỉ kỹ thuật số với các bản ghi được mã hóa ghi rõ ngày mua, bảo hiểm, nguyên liệu, v.v. Chúng sử dụng chip NFC và đăng ký hộ chiếu kỹ thuật số bằng mã thông báo NFT.

 ● IBM Food Trust

 Năm 2018, IBM đã công bố sáng kiến ​​Chuỗi tin cậy . Đây là một giải pháp blockchain với công nghệ được thiết kế đặc biệt để theo dõi nguồn gốc toàn cầu của các nguyên liệu thô trong ngành kim cương và đồ trang sức.

 Sau đó, tập đoàn nói về mục tiêu của họ là giúp nông dân  tham gia vào thị trường thực phẩm toàn cầu và cải thiện hậu cần chuỗi cung ứng. Với dự án Food Trust của mình, IBM đã kết nối các nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà bán lẻ trong một hệ sinh thái kỹ thuật số duy nhất.

 Kết luận - bắt đầu từ đâu

 Nếu bạn quyết định tối ưu hóa doanh nghiệp của mình bằng các giải pháp blockchain, bạn nên làm quen với ngành trước. Có thể, có rất nhiều cổng và trang web học tập nơi bạn có thể tìm hiểu về nền kinh tế kỹ thuật số. Đặc biệt, bạn có thể đăng ký trong sàn giao dịch tiền điện tử. Hầu hết chúng đều cung cấp cơ sở kiến ​​thức cơ bản và cho phép khách hàng tương tác đơn giản với các dịch vụ blockchain.

 Tại sao bạn cần một nền tảng trao đổi?

 Mỗi mạng blockchain đều có mã thông báo gốc hoặc mã tiện ích. Thông thường, khách hàng sử dụng các mã thông báo này để thanh toán phí giao dịch hoặc các dịch vụ khác. Do đó, bạn sẽ cần có những mã thông báo này trong số dư tài khoản của mình trước khi bắt đầu làm việc với dự án. Và một sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý và đáng tin cậy là cách an toàn nhất để mua tiền điện tử và mã thông báo.

 Cụ thể, CEX.IO  là một sàn giao dịch tiền điện tử được quản lý và là một hệ sinh thái hoàn chỉnh của các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử khác nhau. Ở đó bạn có thể mua, bán và trao đổi tiền điện tử một cách thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể kiếm tiền bằng cách đặt cọc tiền điện tử, nhận các khoản vay tiền điện tử, thực hiện các giao dịch mua tiền điện tử trên trang web của bạn và hơn thế nữa. Trong số các dịch vụ khác, nền tảng này có các phiên bản địa phương của trang web cho các quốc gia khác nhau, chẳng hạn như CEX.IO Canada  hoặc CEX.IO Nga . Sàn giao dịch này cho phép bạn dễ dàng truy cập vào nhiều loại mã thông báo DeFi - bạn có thể mua chúng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột bằng cách sử dụng thẻ tín dụng của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng các mã thông báo để thanh toán cho các giao dịch và dịch vụ cho các dự án DeFi và các ứng dụng phi tập trung.

Post a Comment

Previous Post Next Post