Scratch - lập trình for kids

scratch-lap-trinh-kids

Tải xuống Scratch

Scratch là cộng đồng lập trình dành cho trẻ em lớn nhất thế giới và là một ngôn ngữ lập trình với giao diện đơn giản, cho phép trẻ có thể tạo ra những câu chuyện, trò chơi và hoạt hình mang đầy tính sáng tạo. Scratch được thiết kế, phát triển và kiểm duyệt bởi Quỹ Scratch, một tổ chức phi lợi nhuận.

Scratch giúp tăng cường khả năng tư duy toán học và kĩ năng giải quyết vấn đề; giúp cho việc dạy và học phát triển theo hướng sáng tạo hơn; cải thiện những vấn đề về mặt cảm xúc, khả năng thể hiện bản thân cũng như kĩ năng làm việc nhóm; làm giàu vốn kiến thức về tin học.

Scratch luôn luôn miễn phí và hiện đã được thông dịch qua hơn 70 ngôn ngữ.

Scratch 3 giúp bạn tự lập trình các câu chuyện tương tác, game hay hoạt ảnh và chia sẻ tác phẩm với những người khác trong cộng đồng online. Phần mềm giúp những người trẻ học cách suy nghĩ sáng tạo, lập luận có hệ thống hay làm việc nhóm... - những kỹ năng sống cần thiết trong thế kỷ 21.

Scratch là dự án của Lifelong Kindergarten Group tại MIT Media Lab và được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Ai nên sử dụng Scratch?

Dù được thiết kế đặc biệt dành cho lứa tuổi từ 8 tới 16, bất cứ ai ở mọi độ tuổi đều có thể sử dụng. Hàng triệu người đang tạo các dự án trên Scratch bằng rất nhiều thiết lập phong phú đáp ứng mọi lĩnh vực, bao gồm gia đình, trường học, bảo tàng, thư viện và trung tâm cộng đồng.

Học code, lập trình để học

Tính năng lập trình các chương trình máy tính đóng vai trò quan trọng trong việc đọc viết ngày nay. Khi mọi người học code trong Scratch, họ sẽ học được những chiến lược giải quyết vấn đề quan trọng, thiết kế dự án và truyền đạt ý tưởng.


Post a Comment

Previous Post Next Post