Khi nào thì bạn cần quảng bá doanh nghiệp của mình?

quang-ba

Liệu có một thời gian cụ thể cho việc quảng bá doanh nghiệp của bạn hay không? Có hay không một nhiệm vụ hàng ngày mà bạn phải làm mang tên là quảng bá doanh nghiệp? Câu trả lời là hoàn toàn không: quảng bá thực sự phải đi vào cuộc sống doanh nghiệp của bạn. Bạn quảng bá doanh nghiệp của mình khi bạn nói chuyện với nhân viên, khi bán hàng cho khách hàng hay khi tán gẫn với bạn bè.

Điểm mấu chốt trong bài viết này là doanh nghiệp trực tuyến của bạn đang hòa nhập thực sự với thương hiệu bản thân bạn. Nghe thì nguy hiểm, nhưng từ kinh nghiệm thực tế bản thân chúng tôi, đây là cách duy nhất để bạn tạo ra sự khác biệt. Doanh nghiệp của bạn là cách duy nhất mà bạn tạo ra giá trị. Bạn sử dụng các nguồn lực như là đội ngũ, tiền bạc hay mối quan hệ đối tác, nhưng trên thực tế là bạn bán đi bất cứ thứ gì khiến bạn trở thành một người khác biệt.

Nếu bạn quan sát kỹ những người thành công trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến bạn sẽ nhận ra rằng bí quyết thành công ở đây chính là nhân cách, uy tín hay sự kết hợp rõ ràng của kỹ năng, tài năng và trực giác của họ. Không phải công việc kinh doanh của họ. Các doanh nghiệp mà họ có chỉ là một hiệu ứng tới từ cá tính riêng của họ.

Thành công từ sự tự tin hơn là từ marketing, và từ uy tín cá nhân hơn là từ các vấn đề về tài chính. Tôi không đánh giá thấp tầm quan trọng của marketing, hay quản lý nhân lực hay tài chính, mà tôi chỉ không xem những yếu tố đó làm quan tâm hàng đầu. Bởi vì bạn có thể học về những thứ đó sau này. Miễn là bạn kiên định với những giá trị riêng của mình và tin tưởng bản thân và sản phẩm của bạn, điều đó sẽ đưa mọi thứ đi đúng hướng. Và nó sẽ xảy ra bởi vì bạn đã quyết địnnh như vậy.

Cốt lõi của doanh nghiệp của bạn là chính bạn, chứ không phải sản phẩm hay dịch  vụ của bạn. Đừng e ngại thể hiện cá tính riêng của mình bởi vì đó chính là thứ duy nhất khiến bạn khác biệt.

Cá tính riêng của bạn có thể đôi chút khác người, đầy thử thách hoặc đáng ngạc nhiên, nhưng nó là duy nhất. Vậy nên đừng e ngại nữa mà hãy nói cho cả thế giới biết bạn là ai!

Post a Comment

Previous Post Next Post