Toyota đang khám phá các công cụ DAO và blockchain

blockchain-toyota-hackathon

Gã khổng lồ ô tô Toyota đang tìm hiểu sâu hơn về các trường hợp sử dụng blockchain thông qua việc tham gia vào cuộc thi hackathon Web3 dành cho các nhà phát triển tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).
Vào ngày 1 tháng 2, mạng hợp đồng thông minh đa chuỗi và ứng dụng phi tập trung (DApp) Astar đã công bố cuộc thi hackathon Web3 của mình. Tin tức nói rằng nó đã được hỗ trợ bởi Toyota Motor Corporation.

Sota Watanabe, người sáng lập Astar Network, đã nhận xét về tầm quan trọng của việc Toyota tham gia vào sáng kiến ​​này: “Trong sự kiện này, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển công cụ DAO PoC (Proof of Concept) đầu tiên cho nhân viên của Toyota. Nếu một công cụ tốt được sản xuất, nhân viên của Toyota sẽ tương tác hàng ngày với các sản phẩm trên Astar Network.”

Đây là sự kiện Web3 đầu tiên của Toyota khi công ty xe đa quốc gia tìm đến công nghệ mới nổi để “hỗ trợ tầm nhìn cải thiện hoạt động của công ty”, thông báo lưu ý.

Quỹ Astar cam kết tài trợ 100.000 đô la cho sự kiện này, số tiền này sẽ được chuyển thành phần thưởng cho các dự án chiến thắng do Toyota lựa chọn.

Những người tham gia sự kiện sẽ phát triển tất cả các sản phẩm của họ trên Mạng Astar, chuỗi khối lớp 1 có trụ sở tại Nhật Bản. Cuộc thi hackathon sẽ được lưu trữ trong siêu dữ liệu dựa trên Polkadot của Astar, COZMISE.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota lao vào tiền điện tử và chuỗi khối. Vào năm 2020, bộ phận CNTT của gã khổng lồ ô tô đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Nhật Bản DeCurret để phát triển mã thông báo kỹ thuật số mang thương hiệu Toyota.

Toyota đã thành lập một phòng thí nghiệm blockchain vào năm 2020 để khám phá tương lai của công nghệ sổ cái phân tán và vai trò của nó trong ngành ô tô.

Post a Comment

Previous Post Next Post