Tác động trong tương lai của stablecoin đối với nền kinh tế toàn cầu?

coins

Giám đốc điều hành Okcoin Hong Fang đã nêu ra một số điều kiện tiên quyết cho sự phát triển hơn nữa của ngành công nghiệp tiền điện tử. Ông cho biết nhu cầu ngày càng tăng đối với các hệ thống tiền tệ ổn định từ các hệ thống tài chính tập trung hiện có có thể là chất xúc tác cho thị trường tăng giá tiếp theo.

Người quản lý hàng đầu của Okcoin đã chỉ ra rằng trước đó "Ngân hàng Thế giới đã đưa ra tuyên bố rằng hàng chục quốc gia có thể vỡ nợ" vào năm 2023, đó là "sự thất bại của hệ thống tiền tệ tập trung."
“Tôi nghi ngờ rằng nhu cầu cơ bản về tiền an toàn hơn sẽ tiếp tục tăng lên trong nền tảng,” người đam mê tiền điện tử lưu ý.

Theo ông, năm 2024 sẽ lại có một chu kỳ giảm 2 lần của bitcoin. Và phạm vi phát triển các dự án blockchain sẽ tăng lên hàng năm. Và nó cũng có thể trở thành chất xúc tác để tăng giá trị của tài sản tiền điện tử.

“Tôi nghĩ rằng chất xúc tác tiềm năng thứ ba là các dự án thực tế. Mỗi khi có một thị trường tăng giá với Bitcoin, DeFi và NFT, đó là bởi vì nhiều nhà phát triển đã tạo ra các dự án trong thị trường gấu vừa qua,” Fang nói.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Canada lưu ý tác động có thể có của stablecoin đối với nền kinh tế toàn cầu. Các nhà phân tích của Ngân hàng Trung ương tin rằng các cơ quan quản lý nên tiếp cận vấn đề kiểm soát tài sản kỹ thuật số cẩn thận hơn do các mối đe dọa đối với hệ thống tài chính quốc tế.
Từ đầu năm 2020 đến giữa năm nay, tổng vốn hóa của stablecoin đã tăng gấp 30 lần lên 161 tỷ USD. Các nhà phân tích đã nhận ra rằng những tài sản đó có thể được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là khi kết hợp với các hợp đồng thông minh.

Ví dụ: với sự trợ giúp của stablecoin, họ có thể tăng tốc độ thanh toán và nâng cao hiệu quả, cạnh tranh nghiêm trọng với các dịch vụ thanh toán hiện có. Bạn có tin vào tương lai của stablecoin không?

Post a Comment

Previous Post Next Post