Cách bắt đầu kinh doanh một thiết bị điện tử

Các sản phẩm điện tử được bán chạy nhất. Tuy nhiên, không giống như mở một công ty dịch vụ, bạn sẽ cần đầu tư rất nhiều tiền nếu muốn tạo ra dòng sản phẩm điện tử của riêng mình. Hầu hết các công ty quan trọng trong lĩnh vực điện tử, chẳng hạn như Apple, HP và các nhà sản xuất máy tính khác, đều sử dụng dịch vụ sản xuất điện tử (EMS) để lắp ráp các sản phẩm của họ. Bước đầu tiên của bạn trong việc tạo ra dây chuyền của bạn là tìm đối tác phù hợp để làm điều đó cho bạn, thay vì xây dựng một nhà máy sản xuất. Đây là những gì bạn nên biết trước khi bắt đầu tham gia vào dự án này.

electric-product

Đảm bảo ý tưởng có triển vọng

Tất cả chúng ta đều muốn tin rằng những ý tưởng của mình thật tuyệt vời và nếu chúng được thực hiện, chúng ta sẽ trở nên giàu có ngay lập tức. Tuy nhiên, một bộ não không đủ để xác định giá trị của một ý tưởng. Bạn cần nói chuyện với những người xung quanh, sau đó là với các chuyên gia trong lĩnh vực này, để hiểu được sự quan tâm mà sản phẩm của bạn dành cho việc phân phối trên thị trường. Trên thực tế, những người phân phối các sản phẩm điện tử là những người có thể cung cấp cho bạn thông tin phản hồi tốt nhất về khả năng thành công hay thất bại của thiết bị mà bạn đã tưởng tượng. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên bảo vệ ý tưởng của mình trước khi đưa nó cho những người khác, những người đã hoạt động trong ngành. Mặt khác, họ có kiến ​​thức cần thiết để các đối tác xây dựng nó và bán nó dưới tên thương hiệu của riêng họ. 

Tìm một công ty sản xuất EMS để kết hợp với nhau

Sau khi được các chuyên gia bật đèn xanh, bạn cần tìm công ty sản xuất EMS sẽ lắp ráp sản phẩm của bạn. Họ cung cấp dịch vụ lắp ráp PCB , đây là phần tinh tế và quan trọng nhất của bất kỳ sản phẩm điện tử nào. Bảng mạch in thường là nơi một ý tưởng phân biệt với ý tưởng khác. Đó là gốc rễ của những gì bạn đã tưởng tượng rằng sản phẩm có thể làm được, sau khi nó được thiết lập và chạy. Nếu bạn phải tự sản xuất PCB, bạn sẽ cần rất nhiều nhân công và công nghệ, điều này sẽ tiêu tốn của bạn một số tiền khổng lồ, thậm chí trước khi bạn biết liệu sản phẩm có được công chúng đánh giá cao hay không. 

Tìm nhà phân phối

Mặc dù đây là điểm cuối cùng trong bài viết này, nhưng việc tìm nhà phân phối không nên là điều cuối cùng bạn làm. Đi vào sản xuất mà không biết liệu có ai chấp nhận đưa sản phẩm của bạn ra thị trường hay không, là một sự điên rồ thuần túy. Bạn có thể thấy mình đầu tư hàng nghìn, thậm chí hàng triệu đô la vào một sản phẩm có thể không bao giờ tìm được chỗ đứng trên kệ của các cửa hàng hoặc cửa hàng điện tử. Khi bạn đã tìm được đối tác sản xuất EMS của mình, hãy yêu cầu họ sản xuất mẫu thử nghiệm của sản phẩm để bạn có thể trưng bày sản phẩm đó cho tất cả các công ty phân phối trong lĩnh vực điện tử. Chỉ khi một trong số họ đã ký hợp đồng phân phối, bạn mới nên bắt đầu sản xuất một phần đối tượng của mình. Ở đây, chắc chắn bạn sẽ cần một luật sư giỏi để hướng dẫn bạn trong suốt quá trình, nếu bạn không muốn thấy mình ở thế yếu. 

Post a Comment

Previous Post Next Post