Cách kết nối micro gắn ngoài vào iPhone 13

    Nhiều người dùng iPhone đang sử dụng điện thoại thông minh của họ để tạo video cho các ứng dụng và vlog khác nhau. Mặc dù iPhone có micrô bên trong nhưng chất lượng âm thanh không tốt lắm. Ngoài ra, họ không thể tùy chỉnh micrô có sẵn theo ứng dụng, đặc biệt nếu người dùng đang ghi âm các cuộc phỏng vấn hoặc một người đang nói. Do đó, nhiều người dùng iPhone quan tâm đến việc tìm hiểu cách kết nối micrô bên ngoài iPhone, liệu có yêu cầu bất kỳ phần cứng bổ sung nào hay không, quy trình ghi âm và các lưu ý khác khi sử dụng micrô với iPhone.


    Kiểu máy iPhone

    Người dùng nên biết rằng phần cứng cần thiết để kết nối micrô bên ngoài iPhone sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kiểu máy iPhone. Cho đến iPhone 7, người dùng có thể kết nối micrô bên ngoài với giắc cắm âm thanh hoặc ổ cắm Lightning bằng bộ chuyển đổi. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý rằng họ không thể cắm bất kỳ jack âm thanh 3.5 mm nào mà chỉ nên kết nối jack 3.5 mm TRRS. TRRS là viết tắt của Tip/ Ring/ Ring/ Sleeve và cho biết số lượng dây dẫn trong giắc cắm. Trong iPhone và các kiểu máy mới hơn, chỉ có thể kết nối giắc cắm micrô với ổ cắm Lightning bằng bộ chuyển đổi.

    Bộ chuyển đổi

    Trong khi iPhone cho phép kết nối bằng đầu nối Lightning hoặc giắc cắm âm thanh, đầu nối được sử dụng trong micrô bên ngoài sẽ khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào thương hiệu và số kiểu máy. Một số micrô có đầu nối TRS (Tip/ Ring / Sleeve) trong khi những micrô khác có âm thanh chất lượng tốt hơn có đầu nối TRRS cho tín hiệu âm thanh trái và phải, kênh micrô. Ngày càng nhiều kết nối TRRS được sử dụng trong micrô cho iPhone . Để kết nối micrô với iPhone, cần phải mua bộ chuyển đổi micrô bên ngoài iPhone phù hợp sau khi xem xét kết nối trong iPhone và micrô.

    Thông thường, một micrô bên ngoài tốt cho iPhone 7 trở lên sẽ có đầu nối TRRS 3,5 mm cho âm thanh chất lượng cao. Do đó, bạn nên mua bộ chuyển đổi TRRS sang Lightning chất lượng để truyền âm thanh micrô đến iPhone để xử lý thêm. Trong một số trường hợp, micrô có đầu nối TRS nên cần có bộ chuyển đổi TRS sang sét phù hợp. Một số micrô chuyên nghiệp có đầu nối XLR, vì vậy trong một số trường hợp có thể cần nhiều bộ điều hợp để kết nối XLR với TRRS và sau đó TRRS với Lightning có thể được yêu cầu. Ngoài ra, cũng có thể yêu cầu cáp mở rộng, đặc biệt nếu micrô được giữ cách iPhone một khoảng cách.

    Ghi âm

    Trước tiên, người dùng nên kết nối iPhone với micrô bằng dây cáp và bộ chuyển đổi. Sau đó, người dùng iPhone có thể bắt đầu ghi âm thanh bằng ứng dụng cho micrô được sử dụng. Trong một số trường hợp, âm thanh có thể không được ghi đúng cách, vì vậy người dùng nên kiểm tra xem có vấn đề gì về kết nối không. Đối với iPhone 7 và iPhone 8, Apple đã vận chuyển TRRS sang bộ chuyển đổi Lightning miễn phí, tuy nhiên, trong các mẫu sau này, phụ kiện này phải được thanh toán riêng. Bạn nên mua bộ chuyển đổi, cáp và các phụ kiện khác từ các thương hiệu có uy tín vì họ có bảo hành.

#Micro #iPhone13 #Jack35mm #KetNoiMicroPhone #9xcongit #Mobile #iPhone

Post a Comment

Previous Post Next Post