Cách bán hàng trực tuyến cho người mới bắt đầu

 


    Tầm quan trọng của thu hút khách hàng tực tuyến ngày nay là không thể bàn cãi. Hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp các bước thiết yếu nhất cần tính đến để đạt được doanh số bán hàng trên internet:

    1. Chọn sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất để bán trực tuyến.
    2. Thực hiện một nghiên cứu thị trường để tìm một thị trường ngách có khả năng để bán hàng online.
    3. Chọn các nền tảng bán hàng tực tuyến thích hợp.
    4. Xác định và lập kế hoạch chiến lược quảng bá trực tuyến nhắm vào các mục tiêu bán hàng.

    Có rất nhiều lợi ích khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Một trong những điều chính là bạn có thể nghiên cứu tính khả thi và lợi nhuận của dự án trước khi đầu tư những đồng tiền quý giá. Làm theo các bước sau và bắt đầu bán hàng trực tuyến có lãi:

    CHỌN SẢN PHẨM HOẶC DỊCH VỤ TỐT NHẤT ĐỂ BÁN TRỰC TUYẾN

    Có vô số sản phẩm có thể được bán trực tuyến, nhưng việc tạo ra một doanh nghiệp kỹ thuật số có lợi nhuận không phải lúc nào cũng đơn giản.

    Trên Internet, chuyên môn hóa là rất quan trọng. Nếu bạn có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó, hãy tập trung vào nó. Tạo một thương hiệu tận dụng kiến ​​thức của bạn về các sản phẩm mà bạn đã làm việc trước đây thường rất thành công.

    Tin tưởng bản thân và kinh nghiệm của bạn. Và nếu bạn chưa có nó, hãy tự đào tạo và tìm hiểu sản phẩm của bạn như thể bạn đã tự tạo ra nó.

    TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG NGÁCH CÓ LỢI NHUẬN DÀNH CHO BẠN

    Một khi bạn có ý tưởng về lĩnh vực nào bạn có thể trở thành người tham khảo trực tuyến, điều quan trọng là phải tập trung vào những sản phẩm có thể thành công hơn khi bán hàng trực tuyến.

    Thực hiện theo các bước sau để xác định thị trường ngách sinh lời cho bạn:

    Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được tìm kiếm trên Internet

    Bước đầu tiên là thực hiện nghiên cứu về nhu cầu đối với sản phẩm của bạn. Đó có phải là thứ mà người dùng đang tích cực tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm không? Để kiểm tra, bạn có thể tự giúp mình bằng các công cụ như Google trends để biết xu hướng trên thị trường về sản phẩm của mình.
Bạn cũng sẽ muốn thực hiện một tìm kiếm cụ thể hơn bằng cách sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads. Công cụ này cho phép bạn biết lượng tìm kiếm của các từ khóa nhất định, liên quan đến nhu cầu mua sản phẩm của bạn, để sử dụng chúng trong chiến dịch.

    Phân tích sự cạnh tranh của bạn

    Có một cuộc cạnh tranh quảng cáo sản phẩm của bạn trên Internet không?
Trái ngược với những gì có vẻ như tiên đoán, thực tế là có sự cạnh tranh quảng cáo các sản phẩm tương tự trên các nền tảng như Google Ads là một dấu hiệu tốt. Rất có thể, mặc dù điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhưng nếu một công ty đầu tư tiền vào việc quảng cáo bán sản phẩm trực tuyến, thì đó sẽ là vì đó là một công việc kinh doanh có lãi.

    Cạnh tranh về giá

    Rất thuận tiện để phân tích các mức giá mà đối thủ đưa ra. Trên Internet, giá thành sản phẩm là một trong những khía cạnh ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng của người dùng.

    HÃY LỰA CHỌN NỀN TẢNG BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN PHÙ HỢP NHẤT CHO BẠN

    Khi bạn đã chọn những gì bạn sẽ bán trực tuyến có tính đến kiến ​​thức của bạn, nhu cầu thị trường và cạnh tranh, điều rất quan trọng là chọn nền tảng thích hợp nhất để tạo cửa hàng trực tuyến của bạn.

    Trên thị trường, có các giải pháp tùy chỉnh và các nền tảng mã nguồn mở khác như Woocommerce được thực hiện bởi các chuyên gia, mang lại kết quả rất tốt.

    Không có câu trả lời chung cho câu hỏi đâu là nền tảng tốt nhất để bán hàng trực tuyến, vì nó sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh và nhu cầu cụ thể của từng công ty.

    Đối với những cửa hàng nhỏ hơn, ít sản phẩm hơn thì thường sử dụng woocommerce, đây là module store dành cho wordpress. Việc sử dụng nó khá đơn giản và có rất nhiều plugin tạo điều kiện thuận lợi cho công việc định vị SEO.

    Đối với các cửa hàng trực tuyến cung cấp nhiều sản phẩm hơn, có nhiều biến thể hơn hoặc một số yêu cầu tích hợp với hệ thống quản lý hoặc ERP, nền tảng Prestashop thường sẽ được chọn hoặc thậm chí trong những trường hợp khác, sẽ cần đến lập trình tùy chỉnh.

    Điều thích hợp nhất là hãy để bản thân được tư vấn bởi những người có chuyên môn nghiên cứu từng trường hợp.

    XÁC ĐỊNH VÀ LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

    Lập kế hoạch là chìa khóa thành công. Trước khi bước vào thế giới kỹ thuật số, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu cách thức làm thế nào để khiến khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn và mua hàng của bạn.

    Bạn có định bắt đầu với các chiến dịch bán hàng trực tiếp với các nền tảng như Google, mạng xã hội.. không? Bạn sẽ làm SEO ngay từ đầu hay bạn sẽ đợi xem người dùng phản hồi như thế nào đối với sản phẩm của bạn bằng cách đầu tư vào quảng cáo? Liệu nó có đủ để hiện diện trong các công cụ tìm kiếm hay bạn sẽ phải tạo ra nhu cầu bằng cách đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội chẳng hạn? Và nếu có, những nền tảng nào và những mạng nào để chọn?

    Tiếp thị trực tuyến cung cấp vô số khả năng và để biết nên chọn cái nào, cần phải nghiên cứu toàn diện về doanh nghiệp sẽ thực hiện.

    Ưu điểm chính là có thể đưa ra các ước tính khá chính xác về khả năng tồn tại và lợi nhuận của một doanh nghiệp trước khi sử dụng bất kỳ khoản đầu tư nào.

    Có một đội ngũ chuyên nghiệp có các công cụ và kiến ​​thức cần thiết cho quá trình nghiên cứu ban đầu là một trong những lựa chọn được khuyến nghị nhất để tạo ra một doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận.


Post a Comment

Previous Post Next Post