Điều gì ảnh hưởng đến tốc độ chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số của các doanh nghiệp?


    Các chuyên gia của Crypto.com đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy nhu cầu từ người mua và mong muốn của người bán thực hiện các giao dịch bằng tiền điện tử là khá lớn.

    Hơn 100 nghìn khách hàng của sàn giao dịch tiền điện tử và hơn 1,5 triệu người bán trên Worldpay đã tham gia cuộc khảo sát.

    75% khách hàng của Crypto.com muốn mua hàng hóa hoặc dịch vụ bằng tài sản kỹ thuật số. 60% người bán trên Worldpay đã sẵn sàng chấp nhận tiền điện tử để thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ.

    Tuy nhiên, trong một số ngành, nhu cầu thanh toán bằng tiền kỹ thuật số vượt quá đáng kể nguồn cung của người bán về các giao dịch như vậy. Khách hàng đã sẵn sàng tương tác với tài sản tiền điện tử, nhưng họ có một lựa chọn khá tồi.

    Các ngành có khoảng cách giữa nhu cầu tiêu dùng và cung rất lớn bao gồm du lịch, ô tô, truyền thông kỹ thuật số và khách sạn. Các nhà phân tích chắc chắn rằng chính yếu tố này ảnh hưởng đến tốc độ thực hiện thanh toán bằng tiền điện tử của các doanh nhân.

    “Bởi vì điều này, 64% khách hàng của Crypto.com sử dụng thẻ trả trước để chi tiêu tiền của họ tại các công ty không hỗ trợ chuyển ví trực tiếp,” các chuyên gia lưu ý.

    Đồng thời, các nhà phân tích cho rằng khoảng cách giữa người mua và người bán mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nhân.

    Các doanh nhân tham gia vào lĩnh vực bán lẻ, hàng xa xỉ và trò chơi điện tử đang tỏ ra rất quan tâm đến các loại tiền kỹ thuật số. Các thương hiệu cao cấp và nhà bán lẻ đã bắt đầu xem xét NFT để xác thực sản phẩm của họ khi tìm kiếm khách hàng mới. Tuy nhiên, bản thân khách hàng ít nhiệt tình với tài sản tiền điện tử hơn bản thân người bán.

    Một mâu thuẫn khác liên quan đến việc lựa chọn các phương tiện thanh toán. Khoảng 70% khách hàng muốn thanh toán tại điểm bán hàng hoặc trực tuyến. Nhưng người bán thích thực hiện thanh toán qua các trang thương mại điện tử.

    Cả khách hàng và người bán đều tin tưởng và thích các loại tiền kỹ thuật số có vốn hóa lớn nhất. Đây là BTC, ETH, LTC và đô la Mỹ.

    Bạn nghĩ gì về khoảng cách giữa cung và cầu khi giao dịch tiền điện tử?

Post a Comment

Previous Post Next Post