Mối quan tâm đến bitcoin đã giảm đáng kể

 
 ▶ Mối quan tâm đến bitcoin đã giảm đáng kể

 Theo Google Trends, các lượt tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm cho từ "Bitcoin" đã giảm xuống mức giữa tháng 11 năm 2020. Vào thời điểm đó, BTC trị giá khoảng 16.000 đô la.

 Trong khi đó, các nhà phân tích của Glassnode đã đưa ra kết luận rằng khách hàng của các sàn giao dịch tiền điện tử hàng ngày rút 2 nghìn BTC sang ví bên ngoài với số tiền vượt quá 66 triệu đô la. Theo một báo cáo mới từ công ty, dòng tiền kỹ thuật số đã được ghi nhận kể từ cuối tháng Năm.

 Đồng thời, khối lượng bitcoin trên các nền tảng tiền điện tử quay trở lại số liệu tháng 4. Sau đó, đồng tiền điện tử này đạt mức giá tối đa là 65.000 đô la.

 ▶ Giám đốc điều hành Avanti bày tỏ lo lắng về áp lực có thể có của Fed đối với các dự án tiền điện tử

 Giám đốc điều hành Avanti Caitlin Long tin rằng Fed có thể cấm các công ty tiền điện tử sử dụng dịch vụ của các ngân hàng. Các cơ quan quản lý đang thắt chặt kiểm soát đối với không gian tài sản kỹ thuật số.

 Tuy nhiên, Long tin rằng các biện pháp này không nhằm mục đích điều tiết thị trường mà là để đối đầu với cộng đồng tiền mã hóa. Cô tuyên bố rằng các nhà chức trách sẽ không trực tiếp gây hại cho BTC hoặc ETH, nhưng sẽ có hành động chống lại các bên trung gian giữa người dùng và nhà cung cấp VASP, tức là chống lại các ngân hàng và hệ thống thanh toán.

 “Vấn đề hoàn toàn không nằm ở bitcoin, ether hay các giao thức mật mã khác, mọi thứ đều ổn với chúng. Rủi ro có thể nằm ở quy trình hoạt động của các ngân hàng ”, ông Long nói.

 ▶ Hoa Kỳ kêu gọi cấm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số

 Chính quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa dự định sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số để tăng ảnh hưởng của họ đối với các quốc gia cạnh tranh. Kyle Bass, người sáng lập Hayman Capital Management, tin rằng Mỹ nên cấm lưu hành tiền kỹ thuật số quốc gia từ Trung Quốc.

 “Hãy tưởng tượng một loại tiền tệ gần như có tâm trí của riêng nó… Nó biết dữ liệu tài khoản của bạn, biết ngày sinh của bạn, số an sinh xã hội của bạn, nơi bạn sống” và chính xác thứ bạn muốn mua. Và tất cả những kiến ​​thức này sẽ nằm trong tay Đảng Cộng sản Trung Quốc, ”Bass nói.

 Theo doanh nhân này, DCEP là một “con ngựa thành Troy kỹ thuật số”. Bass tin rằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống tài chính Mỹ, và Trung Quốc sẽ có cơ hội tăng cường kiểm soát đối với các thị trường quốc tế.

Post a Comment

Previous Post Next Post