Mẹo và thủ thuật cho người mới bắt đầu giao dịch trực tuyến


 Cho dù bạn dự định trở thành một nhà giao dịch chứng khoán, ngoại hối hay tiền điện tử, bạn nên biết rằng khởi đầu là khó khăn, nhưng thành công còn khó khăn hơn. Những nhà giao dịch giỏi nhất trên thế giới có kỷ luật thực hành nghề của họ trong nhiều năm và tiếp tục làm việc đó ngay cả khi họ đã thành công.

 Nếu bạn đã quyết định trở thành một nhà kinh doanh trực tuyến, bạn nên biết rằng bạn có một con đường đầy thử thách nhưng ly kỳ phía trước. Hơn nữa, nếu bạn thành công, phần thưởng tài chính chỉ là một hiện tượng.

 Vì vậy, bạn nên học càng nhiều càng tốt nếu bạn muốn thành công với tư cách là một nhà kinh doanh trực tuyến. Sau đây là một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn:

 Xác định mục tiêu và phong cách của bạn

 Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải xác định rõ mục tiêu và phong cách giao dịch của mình trước khi bắt đầu hành trình trở thành nhà giao dịch trực tuyến. Như với bất kỳ cuộc hành trình nào khác, bạn phải biết điểm đến của mình và cách đến đó.

 Do đó, bạn nên viết ra các mục tiêu giao dịch của mình trước khi trở thành một nhà giao dịch trực tuyến. Nếu bạn muốn có một con đường rõ ràng dẫn đến thành công, bạn nên có một tầm nhìn rõ ràng không kém.

 Tiếp theo, bạn nên quyết định phong cách giao dịch của mình sẽ như thế nào, trong đó có rất nhiều kiểu. Sẽ là tốt nhất nếu bạn chọn phong cách giao dịch sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình một cách tốt nhất.

 Mỗi phong cách giao dịch là khác nhau, và bạn nên đảm bảo rằng phong cách giao dịch của bạn phù hợp với tính khí và tính cách của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một cái đầu lạnh và kiên nhẫn, thì việc trở thành một nhà giao dịch vị thế sẽ rất tốt cho bạn. Mặt khác, nếu bạn phát triển mạnh trong hành động và không thể xử lý các giao dịch mở, giao dịch trong ngày có thể là phong cách.

Khi bạn đã xác định được mục tiêu và phong cách giao dịch của mình, phần còn lại sẽ dễ dàng rơi vào vị trí.

 Luôn tiếp tục học hỏi

 Một trong những lời khuyên tốt nhất mà bạn sẽ nhận được khi trở thành một nhà kinh doanh trực tuyến là đó là một hành trình cải tiến liên tục. Ngay cả khi bạn là một nhà giao dịch thành công, bạn nên luôn không ngừng học hỏi.

 Là một nhà giao dịch mới bắt đầu, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể. Bạn không được vội vàng bất cứ điều gì. Tốt nhất là bạn nên dành bao nhiêu thời gian cần thiết để sử dụng ứng dụng giao dịch demo cho đến khi bạn có đủ tự tin để sử dụng hàng thật.

 Thật khó để bạn có thể tham gia giao dịch trực tiếp mà vẫn phát triển các kỹ năng của mình. Cách tốt nhất để làm như vậy là trong một môi trường ít áp lực, nơi bạn có thể tự do thử nghiệm.

 Đọc nhiều sách, bài báo và tạp chí nhất có thể. Xem video, nghe băng ghi âm và phỏng vấn các nhà giao dịch thành công khác. Bạn càng trở nên thành công, bạn càng cần phải học hỏi nhiều hơn để duy trì thành công của mình.

 Tìm một nhà môi giới đáng tin cậy

 Là một nhà giao dịch trực tuyến, bạn chỉ giỏi như nhà môi giới hoặc nền tảng giao dịch của bạn. Điều tối quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng nhà môi giới bạn chọn là người phù hợp nhất với bạn.

 Có hàng trăm nhà môi giới trực tuyến; do đó bạn nên lựa chọn một cách khôn ngoan. Thực hiện nghiên cứu của bạn và tìm hiểu về các Nhà môi giới ECN thực sự . Xem xét càng nhiều càng tốt và dành thời gian của bạn để làm điều đó.

 Sự khác biệt giữa các nhà môi giới nhất định có vẻ rất nhỏ, nhưng chúng sẽ trở nên rõ ràng theo thời gian với tư cách là một nhà giao dịch trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy một nhà môi giới tốt với một nền tảng kém và ngược lại. Không bao giờ dàn xếp và đảm bảo rằng bạn chọn nhà môi giới cung cấp các điều khoản tốt nhất cho lợi ích của bạn.

 Nền tảng của nhà môi giới sẽ cho phép bạn thực hiện loại phân tích mà bạn yêu thích. Sẽ là tốt nhất nếu bạn cũng nghiên cứu các chính sách của họ và cách họ tạo ra thị trường. Thời gian dành cho việc tìm kiếm một nhà môi giới đáng tin cậy sẽ rất xứng đáng về lâu dài.

 Quản lý rủi ro

 Nếu bạn bắt đầu với tư cách là một nhà giao dịch trực tuyến, bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng về cơ bản bạn sẽ chấp nhận rủi ro để nhận được phần thưởng. Tuy nhiên, có những cách để bạn quản lý rủi ro khi trở thành một nhà kinh doanh trực tuyến.

 Bạn nên phát triển một chiến lược quản lý rủi ro để đảm bảo rằng bạn chỉ mất những gì bạn có thể đủ khả năng để mất. Nếu không, sự nghiệp của bạn với tư cách là một nhà giao dịch trực tuyến sẽ ngắn gọn.

 Tìm hiểu các kỹ thuật và chiến thuật khác nhau sẽ giúp bạn giữ tiền của mình, chẳng hạn như bảo hiểm rủi ro cho các giao dịch của bạn. Bạn càng có thể học cách quản lý rủi ro ngay từ đầu, bạn càng có lợi cho phần còn lại của sự nghiệp giao dịch của mình.

 Nắm vững kiến ​​thức cơ bản

 Điều tự nhiên là bạn muốn trở thành một nhà giao dịch thành thạo càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, bạn có thể làm quá sớm, điều này sẽ cản trở sự phát triển của bạn với tư cách là một nhà kinh doanh trực tuyến.

 Bạn nên bắt đầu bằng cách nắm vững những điều cơ bản nếu bạn chưa quen với giao dịch. Những điều cơ bản của giao dịch sẽ bao gồm:

Phát triển kỷ luật cần thiết.
Làm chủ cảm xúc của bạn.
Quản lý kỳ vọng của bạn.
Có thái độ đúng mực khi giao dịch.
Ngoài ra còn có những kiến ​​thức cơ bản về phân tích của bạn, dù là phân tích cơ bản, kỹ thuật hay bất kỳ loại phân tích nào khác. Sẽ hữu ích nếu bạn dành nhiều thời gian cần thiết để nắm vững những kiến ​​thức cơ bản.

 Chỉ khi bạn đã nắm vững những điều cơ bản, bạn mới nên chuyển sang các lĩnh vực khác.

 Kiểm soát cảm xúc

 Nếu bạn không coi mình là một người sống tình cảm, giao dịch trên thị trường tài chính sẽ chứng minh bạn đã sai. Vốn mạo hiểm, cho dù của bạn hay của người khác, sẽ bao gồm những cảm xúc mạnh mẽ.

 Vì vậy, khi bắt đầu với tư cách là một nhà kinh doanh trực tuyến, một trong những điều cần thiết bạn nên làm là kiểm soát cảm xúc. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng bất kể bạn giỏi đến mức nào trong các khía cạnh kỹ thuật của giao dịch, cảm xúc của bạn sẽ ảnh hưởng đến hành vi của bạn hơn bất cứ điều gì khác.

 Học cách quan sát và gắn bó với thực tế. Hãy loại bỏ hoàn toàn cảm xúc ra khỏi phương pháp giao dịch của bạn và có một cái nhìn khách quan rõ ràng về giao dịch. Chỉ có như vậy bạn mới có thể có một sự nghiệp giao dịch thành công.

 Nếu bạn không học cách kiểm soát cảm xúc của mình trong khi giao dịch, đặc biệt là chấp nhận thua lỗ, bạn sẽ gặp khó khăn đáng kể với tư cách là một nhà giao dịch trực tuyến. Như người ta đã nói, 'Chúa ở trong các chi tiết, và kiểm soát cảm xúc chắc chắn là một chi tiết mạnh mẽ trong thế giới giao dịch.

 Giao dịch không chỉ là một hoạt động mang lại lợi nhuận, mà nó còn là một hoạt động thú vị. Thị trường tài chính có thể là nguồn gốc của tài sản hoặc nỗi thống khổ. Nó sẽ phụ thuộc vào bạn. Nếu bạn có thể sử dụng các mẹo trên, bạn sẽ có một khởi đầu tuyệt vời với tư cách là một nhà giao dịch trực tuyến.

Post a Comment

Previous Post Next Post