Trên đại lộ, kiếm sống trên web

    Matt Kepnes mới 23 tuổi vào năm 2004 khi anh có kỳ nghỉ nước ngoài đầu tiên tới Costa Rica. Đối với những người khác, đây sẽ là một khoảng thời gian ngắn nghỉ việc tại công ty. Nhưng đối với Matt, chuyến đi này - tiếp theo là chuyến đi nước ngoài thứ hai đến Thái Lan - đã đưa anh vào con đường theo đuổi niềm đam mê du lịch toàn thời gian.


    Vào tháng 7 năm 2006, Matt bắt đầu một cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới kéo dài liên tục trong 10 năm. Là một blogger du lịch ban đầu, anh thành lập Nomadic Matt vào năm 2008 với mục tiêu giúp mọi người “đi du lịch tốt hơn với chi phí thấp hơn”.

    Ngày nay, Matt có hai cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, “ Cách đi khắp thế giới với 50 đô la một ngày ” và “ Mười năm một du mục ”. Anh ấy dạy các khóa học viết blog và viết lách, tương tác với cộng đồng trực tuyến tích cực của mình và điều hành một tổ chức từ thiện mà anh ấy thành lập vào năm 2015. 

Cuốn sách thứ hai của Matt, "Mười năm một du mục",
ra mắt vào tháng 10 năm 2019.

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, chúng tôi đã trò chuyện với Matt khi anh ấy đang đi du lịch qua Oaxaca, Mexico. Anh ấy đã chia sẻ cách anh ấy xây dựng Nomadic Matt từ đầu, những gì anh ấy đang làm hiện tại và cách anh ấy quản lý để tận hưởng một kỳ nghỉ không phải làm việc thường xuyên.

    Bạn có thể cung cấp cho chúng tôi bảng phân tích tất cả các cam kết sáng tạo hiện tại của bạn không?

    Tôi có blog, NomadicMatt.com , sau đó tôi có các khóa học viết và viết blog . Sau đó, chúng tôi tổ chức một hội nghị mang tên TravelCon , nơi những người sáng tạo và phương tiện truyền thông trực tuyến đến để tìm hiểu những điểm nóng trong ngành du lịch.

    Tôi có một ký túc xá bị đóng cửa do COVID-19 và chúng tôi có cộng đồng trực tuyến của mình, Mạng du mục , cũng đã từng tổ chức các sự kiện trực tiếp trên khắp thế giới. Và sau đó, tôi có một tổ chức từ thiện tên là FLYTE , gây quỹ để gửi những đứa trẻ trung học ở các cộng đồng không được phục vụ đi du học.

    Tại sao bạn quyết định trở thành một blogger du lịch?

    Tôi bắt đầu trang web để cố gắng kiếm hợp đồng viết lách tự do. Tôi ngây thơ nghĩ rằng nếu tôi bắt đầu một trang web, mọi người sẽ thuê tôi viết. Vì vậy, tôi đã gửi rất nhiều quảng cáo chiêu hàng viết lách tự do và làm người viết bài quảng cáo trực tuyến và các trang web trong một thời gian.

    Trong khi xây dựng blog, người cố vấn của tôi đã nói với tôi, “Bạn có một trang web du lịch và kiến ​​thức chuyên môn. Bạn chỉ nên tập trung vào toàn thời gian đó. "Và tôi đã làm như vậy, và nó đã thành công.

    Tôi đã mang rất nhiều kiến ​​thức về SEO vào Nomadic Matt, vì vậy tôi đã xếp hạng cao trên tìm kiếm, điều này giúp tôi được các phương tiện truyền thông nhắc đến. Tôi đã thành công trên New York Times vào năm 2010 và điều đó đã khởi đầu mọi thứ. Và một ngày tôi thức dậy, và tôi tự nhủ, tôi đoán mình là một nhà văn du lịch.

    Bạn sử dụng bao nhiêu kiến ​​thức SEO ngày nay?

    Ít nhất hai phần ba số lượt tìm kiếm trên trang web của chúng tôi không liên quan gì đến đại dịch, vì vậy, một lượng lớn thời gian và nỗ lực của chúng tôi dành cho việc đảm bảo chúng tôi xếp hạng cao về các chủ đề thường xanh hơn này. Tôi cũng luôn cập nhật nội dung của chúng tôi và hỏi, "Làm cách nào chúng tôi có thể tối ưu hóa trang này?" và "Google xếp hạng các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi như thế nào?" 

    Tôi đã xác định khoảng 150 trang trên trang web của mình mà tôi luôn muốn xếp hạng cao. Vì vậy, chúng tôi lướt qua những bài báo đó và tự hỏi mình, "Chúng ta đang đứng ở đâu?" Và nếu chúng tôi thấy mình bị tụt hạng, chúng tôi hỏi, "Điều gì đã thay đổi và chúng tôi có thể làm gì tốt hơn?"

    Tôi cũng thực hiện mọi cuộc phỏng vấn mà tôi được mời, vì những cuộc phỏng vấn đó liên kết trở lại trang web của tôi.

    Tại sao bạn vẫn duy trì một trang web khi bạn có tất cả các nền tảng khác? Tại sao nó quan trọng đối với bạn?

    Các thuật toán thay đổi, nhưng không gian của tôi trên web là thứ không thể bị lấy đi. Nó cho phép tôi xây dựng một danh sách email và là tài liệu tham khảo cho mọi người. Vì vậy, thay vì liên tục phải tìm những người mới thông qua tìm kiếm hoặc phải chơi một trò chơi thuật toán trên mạng xã hội nơi mọi thứ luôn thay đổi, tôi có một nơi riêng để về là nhà trực tuyến.

    Và du lịch là một thứ nặng về nghiên cứu. Bạn không mua kỳ nghỉ trị giá 3.000 đô la vì Instagram có nút “mua sắm ngay bây giờ”. Bạn phải nghỉ làm, bạn phải lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, bạn đang nghiên cứu rất nhiều, mua sách hướng dẫn, v.v. Vì vậy, mọi người vẫn sử dụng các bài báo nặng văn bản để nghiên cứu và blog là phương tiện tốt nhất cho việc đó .

Post a Comment

Previous Post Next Post