Bí mật để phát triển một doanh nghiệp nhỏ mà không cần tiêu tiền

    Trưởng nhóm kỹ thuật cũ của Google chia sẻ kinh nghiệm của anh ấy trong việc phát triển doanh nghiệp nhanh chóng từ 0 lên hàng triệu người dùng và các mẹo hàng đầu của anh ấy để bạn cũng bắt đầu.


    Thông thường, chúng ta tập trung quá nhiều vào sản phẩm mà chúng ta đang xây dựng mà không nghĩ đến vấn đề tiếp thị. Nhưng thực ra tiếp thị là một trong những thách thức lớn hơn cả (nói đúng ra thì là lớn nhất) trong khởi nghiệp.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu khi xem xét một cơ hội kinh doanh, chúng ta tập trung nhiều hơn vào thách thức giành được khách hàng thay vì thách thức của sản phẩm?

    Một doanh nghiệp có thể có hàng trăm sản phẩm, một nửa trong số đó sẽ thất bại, và hầu hết trong số đó sẽ bị ngừng sản xuất trong vòng một vài năm. Đối với nhiều doanh nghiệp, vấn đề không phải là về sản phẩm, mà là về sức mạnh tiếp thị thương hiệu tạo ra doanh thu cho phép tái đầu tư vào việc cải tiến một sản phẩm tầm thường theo thời gian cho đến khi nó trở nên tốt. Nhiều sản phẩm xuất sắc thất bại, và nhiều sản phẩm tồi thành công.

    Đừng coi thường marketing, hãy biến nó thành một phần trong kế hoạch kinh doanh của bạn. 

Để thực hiện hãy tóm gọn lại các vấn đề sau:

- Một website đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên internet
- Chọn một số kênh quảng bá chính để bắt đầu: facebook, pinterest, tiktok, youtube, linkedl, reddit..
- Thực hiện viết nội dung và thiết lập các thông tin online.
- Đơn giản hóa quy trình mua bán.
- Và cuối cùng là kiên nhẫn!

Post a Comment

Previous Post Next Post