#Business: thiết lập mục tiêu - doanh nghiệp khởi sắc

    Mục tiêu của tổ chức là một phần trọng tâm của sự thành công của một công ty vì nó cung cấp cho doanh nghiệp một định hướng rõ ràng và sự hiểu biết về những gì nó cần phải cố gắng đạt được. Cho dù ngắn hạn hay dài hạn, việc thiết lập mục tiêu trong một doanh nghiệp đảm bảo rằng tất cả nhân viên và bộ phận hợp tác để đạt được một mục tiêu duy nhất.


    Để đặt ra các mục tiêu có thể đạt được, thực tế và thực tế, mọi doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ phù hợp để đạt được kết quả tối đa. Các nhân viên cũng nên có kỷ luật để theo kịp các mục tiêu đã đặt ra nếu công ty muốn thực hiện các mục tiêu của mình.

    Là một nhà lãnh đạo, bạn biết tầm quan trọng của việc có tầm nhìn cho tương lai. Cách tốt nhất để thực hiện tầm nhìn đó là đặt mục tiêu. Bạn sẽ cần cả mục tiêu dài hạn và ngắn hạn, với các mục tiêu ngắn hạn đóng vai trò là nền tảng để đạt được mục tiêu dài hạn của bạn. Thực hiện theo các bước dưới đây để bắt đầu xác định và quan trọng hơn là đạt được mục tiêu của bạn.

    Bước 1: Xác định mục tiêu dài hạn của bạn. Làm việc hướng tới và đạt được các mục tiêu trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống của bạn là một nguồn động lực và sự hoàn thành to lớn. Mục tiêu dài hạn là những mục tiêu lớn hơn mà bạn đặt ra cho mình, chẳng hạn như trở thành bác sĩ, nhận bằng cấp cao hoặc khởi nghiệp. Khi tạo mục tiêu, hãy đảm bảo rằng bạn cũng xác định cách bạn sẽ đo lường thành công. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là bắt đầu kinh doanh, bạn có thể nói rằng bạn thành công nếu doanh nghiệp vẫn hoạt động sau một năm kể từ khi bạn thành lập.

    Một mục tiêu mạnh mẽ sẽ là SMART, có nghĩa là:
  • Specific: Xác định mục tiêu của bạn một cách chi tiết. Thật khó để hướng tới một mục tiêu mơ hồ!
  • Measurableg: Xác định những cách bạn sẽ biết mục tiêu của mình đã được hoàn thành.
  • Achievable: Đảm bảo rằng mục tiêu của bạn là thứ mà bạn có thể hoàn thành trên thực tế. Có thể không tự mình chấm dứt nghèo đói, nhưng có thể mang lại cơ hội giáo dục cho thanh thiếu niên kém may mắn.
  • Relevant: Mục tiêu của bạn phải phù hợp với hướng bạn muốn cuộc sống của mình thực hiện và, nếu có, nhu cầu trong cộng đồng của bạn.
  • Time-bound: Đưa một thời hạn trên mục tiêu của bạn sẽ giữ cho bạn năng động và đi đúng hướng.
    Cung cấp cho mỗi mục tiêu bài kiểm tra SMART. Nếu nó vượt qua, bạn đã tạo ra một bàn thắng xuất sắc cho mình.

    Bước 2: Xác định mục tiêu ngắn hạn của bạn.Các mục tiêu ngắn hạn giúp bạn đi đúng hướng để đạt được những mục tiêu dài hạn. Nếu mục tiêu dài hạn của bạn là bắt đầu kinh doanh, mục tiêu ngắn hạn của bạn có thể là tiến hành nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, gặp gỡ cố vấn, v.v. Dựa trên kết quả của mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể cần để đánh giá lại mục tiêu dài hạn của bạn. Có lẽ, khi phát triển kế hoạch kinh doanh, bạn phát hiện ra rằng chi phí khởi nghiệp lớn hơn bạn dự đoán. Điều này sẽ thay đổi mục tiêu dài hạn của bạn? Có những mục tiêu ngắn hạn bổ sung nào mà bạn có thể thiết lập để giúp bạn hướng tới mục tiêu dài hạn của mình không? Đảm bảo bạn đánh giá lại kế hoạch dài hạn khi hoàn thành từng mục tiêu ngắn hạn. Hãy nhớ rằng mục tiêu ngắn hạn không cần phải quá tham vọng như mục tiêu dài hạn của bạn. Phát triển kỹ năng chuyên môn của bạn là một mục tiêu ngắn hạn tuyệt vời. Nếu đó là một trong những mục tiêu của bạn,

    Bước 3: Xác định các nguồn lực bạn sẽ cần để đạt được mục tiêu của mình. Sau khi bạn xác định mục tiêu của mình, hãy lập danh sách các nguồn lực bạn cần để đạt được từng mục tiêu. Các nguồn lực có thể bao gồm nghiên cứu và thông tin, tiền hoặc hỗ trợ tài chính, hoặc sự giúp đỡ từ những người khác, chẳng hạn như gia đình, bạn bè, thành viên của cộng đồng hoặc đồng nghiệp của bạn. Bằng cách có một danh sách những thứ bạn cần, bạn sẽ biết nơi nào và ai để được hỗ trợ. Sau khi bạn đã xác định mục tiêu của mình và những gì bạn cần để đạt được chúng, hãy đảm bảo rằng bạn tiếp tục xem xét các mục tiêu đã thiết lập của mình để có thể đi đúng hướng. Cách tốt nhất để làm điều này là viết mọi thứ ra giấy.

Post a Comment

Previous Post Next Post