Hai lý do rõ ràng nhất tại sao bạn nên chọn Bitcoin thay vì vàng ngay bây giờ!

    Sớm muộn gì bạn cũng sẽ mua bitcoin? chắc rồi hãy đọc những nhận định dưới đây:


    Trong những tuần gần đây, hầu như không ngày nào trôi qua mà không có một nhà đầu tư tổ chức nổi tiếng tham gia vào danh sách dài những người khuyên mua Bitcoin thay vì vàng để phòng ngừa trước lạm phát tiền tệ lớn mà chúng ta đang trải qua.

    Người mới nhất không ai khác chính là Ray Dalio.

    Ray Dalio vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận Bitcoin, nhưng anh ấy hiện đang nhận ra rằng Bitcoin là một sự thay thế hấp dẫn cho vàng:

    “Tôi nghĩ rằng Bitcoin trong mười năm qua đã tự khẳng định mình là tài sản thay thế thú vị như vàng với những điểm tương đồng và khác biệt so với vàng và các kho lưu trữ tài sản di động, có nguồn cung hạn chế khác (không giống như bất động sản).”

    Sau đó, anh ấy tiếp tục nói rằng Bitcoin có thể được sử dụng để đa dạng hóa từ vàng:

    “Vì vậy, Bitcoin có thể đóng vai trò như một chất đa dạng hóa vàng và các kho tài sản giàu có khác. Điều chính là có một số loại tài sản này (với nguồn cung hạn chế, có thể di động và là kho lưu trữ của cải), bao gồm cả cổ phiếu, trong danh mục đầu tư của một người và đa dạng hóa chúng. Không đủ người làm điều đó ”.

    Như bạn có thể đọc, Ray Dalio vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận Bitcoin như Paul Tudor Jones hoặc Stanley Druckenmiller đã làm trước đó . Tuy nhiên, đó là một bước đầu tiên thú vị đối với những người vẫn khuyên không nên mua Bitcoin vài tuần trước.

    Lợi thế của Bitcoin so với vàng là vô số

    Cuối cùng, Ray Dalio sẽ khuyên bạn nên chọn Bitcoin thay vì vàng. Những người khác sẽ làm theo. Sự thành công của Bitcoin là không thể tránh khỏi. Phải nói rằng Bitcoin có một số lợi thế rất quan trọng so với vàng.

    Trước hết, Bitcoin khan hiếm hơn vàng rất nhiều . Bitcoin dễ di chuyển hơn. Bạn có thể mang theo Bitcoin của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới một cách rất kín đáo. Tất cả những gì bạn phải làm là ghi nhớ 24 từ của cụm từ hạt giống của bạn .

    Cố gắng di chuyển với vàng, và bạn sẽ gặp phải bất ngờ kinh khủng khi đến lúc làm thủ tục hải quan.
Vàng có thể bị làm giả dễ dàng hơn và khó nhận ra tính xác thực của vàng hơn. Đối với Bitcoin, đó là điều không cần phải bàn cãi. Độ bền của Bitcoin cũng tốt hơn nhiều. Cuối cùng, khả năng phân chia của Bitcoin là một lợi thế đáng kinh ngạc giúp hàng trăm triệu người luôn bị loại trừ khỏi hệ thống ngân hàng có thể tiếp cận nó.

    Bitcoin có thể chia được tối đa tám chữ số sau dấu thập phân. Bất kỳ ai cũng có thể mua Bitcoin trên Trái đất miễn là họ có điện thoại thông minh và kết nối Internet. Điều này áp dụng cho hơn 60% cư dân trên Trái đất. Vàng dành riêng cho giới thượng lưu.

Tuy nhiên, có hai lý do rõ ràng hơn tại sao bạn nên mua Bitcoin hơn là vàng:

    - Tiềm năng tăng giá của Bitcoin lớn hơn nhiều so với vàng

    Đầu tiên là liên quan đến tiềm năng tăng giá hạn chế của giá vàng . Vàng đã được công nhận có giá trị trong nhiều thế kỷ. Vốn hóa thị trường của nó đạt 9T đô la trong năm nay. Một ounce vàng đã phá kỷ lục vào mùa hè năm 2020 khi lần đầu tiên trong lịch sử vượt quá 2.000 USD.

    Dựa trên tiền đề này, tiềm năng kiếm tiền bằng cách mua vàng hạn chế hơn so với mua Bitcoin.

    Bắt đầu ở mức giá hiện tại là 19 nghìn đô la, giá Bitcoin có thể tăng 25 lần một cách hợp pháp trong thập kỷ tới , như cặp song sinh Winklevoss gần đây đã gọi nó. Vốn hóa thị trường của Bitcoin chỉ là 350 tỷ đô la. Đây là mức không đáng kể so với giá trị vốn hóa thị trường của vàng.

    Vì vậy, tiềm năng tăng giá của Bitcoin khiến nó trở thành một lựa chọn tốt hơn ngay bây giờ. Với Bitcoin, bạn sẽ bảo vệ tài sản của mình khỏi sự lạm phát vô tận của đồng đô la Mỹ. Nhưng tốt hơn nữa, bạn sẽ thấy sự giàu có của mình bằng đồng đô la Mỹ tăng lên một cách cơ học do nhu cầu đối với Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

    - Vàng có thể bị tịch thu bất cứ lúc nào bởi chính phủ

    Liên quan đến vàng, bạn sẽ nhận thấy rằng rất khó để mua nó mà không thông qua các công ty sẽ giữ vàng bạn mua trong hầm cho bạn.

    Như vậy, bạn có nguy cơ bị tịch thu số vàng của mình . Bạn có nghĩ rằng điều này không thể xảy ra? Trên thực tế, nó đã xảy ra trong quá khứ. Để tài trợ cho chính sách New Deal của mình, Tổng thống Franklin D. Roosevelt đã ký Sắc lệnh Hành pháp 6102 vào ngày 5 tháng 4 năm 1933.

    Giữa cuộc Đại suy thoái, chính phủ Hoa Kỳ, thông qua Sắc lệnh 6102, đã yêu cầu giao nộp một phần lớn vàng do các cá nhân nắm giữ. Hàng chục triệu cá nhân đã bị cướp đi một phần của cải bởi quyết định độc đoán của một người đàn ông.

    Đạo luật Dự trữ Vàng ký ngày 30 tháng 1 năm 1934 càng củng cố thêm đặc quyền này của chính phủ Mỹ. Ngay sau đạo luật này, Tổng thống Roosevelt đã thay đổi giá vàng hợp pháp từ 20,67 USD / ounce thành 35 USD. Sự thay đổi giá đột ngột này đã thúc đẩy tất cả các mỏ vàng trên thế giới tăng sản lượng khai thác vàng.

Lệnh Hành pháp 6102 là sự khởi đầu của một cuộc thao túng lớn để tăng cung tiền

    Điều này đã làm tăng xuất khẩu vàng từ nước ngoài sang Hoa Kỳ. Đạo luật Dự trữ Vàng dẫn đến việc Cục Dự trữ Liên bang và Bộ Tài chính Hoa Kỳ tích lũy được một lượng vàng lớn. Vào thời điểm này, kho vàng được xây dựng tại Fort Knox.

    Dự trữ vàng tăng nhanh và đồng đô la Mỹ giảm giá song song với vàng khiến cung tiền có thể tăng ồ ạt , điều thường không thể xảy ra do hệ thống bản vị vàng đang có hiệu lực vào thời điểm đó. Việc tăng cung tiền khiến lãi suất thực có thể giảm xuống.

    Điều này làm tăng đầu tư vào hàng hóa lâu bền, có tác dụng ngăn chặn giảm phát. Như bạn có thể thấy, mong muốn tăng cung tiền một cách bất hợp lý không phải là mới . Ngay cả trong hệ thống bản vị vàng, các chính trị gia đã tìm ra những trò lố để đạt được điều này.

    Ở đây, chủ đề nằm ở chỗ khác, vì tôi muốn cho bạn biết rằng bằng cách đặt của cải bằng vàng, bạn có nguy cơ bị tịch thu bất cứ lúc nào theo quyết định của chính phủ các nước . Đây là một rủi ro mà có lẽ bạn không thể chấp nhận được.

    Bằng cách chọn vàng thay vì Bitcoin, bạn đặt sự giàu có của mình vào rủi ro
Trong mọi trường hợp, đó là điều mà cá nhân tôi không muốn mạo hiểm. Về vấn đề vàng có liên quan, tôi muốn nhấn mạnh những gì cần được duy trì như một quy tắc trong tâm trí bạn:
Không phải Vault của bạn, không phải vàng của bạn.

    Nếu bạn không thực sự sở hữu vàng, bạn sẽ gặp rủi ro. Và vì sở hữu vàng với số lượng lớn rất phức tạp về mặt cất giữ, nên bạn phải tìm ra giải pháp tốt hơn.

    Giải pháp tốt hơn đó là Bitcoin. Cho dù bạn lưu trữ 1 BTC hay 100 BTC, điều đó không có gì khác biệt . Bạn chỉ cần nhớ 24 từ được liên kết với cụm từ hạt giống của mình để truy xuất các khóa cá nhân được liên kết với BTC của bạn.

    Điều đầu tiên trong Mười điều răn của Bitcoin là :

    Không phải chìa khóa của bạn, không phải Bitcoin của bạn.

    Nếu bạn tôn trọng lệnh này bằng cách sở hữu các khóa riêng được liên kết với BTC của mình, thì tài sản của bạn sẽ được bảo vệ khỏi tịch thu và kiểm duyệt bởi người có quyền lực đứng đầu hệ thống tài chính và tiền tệ hiện tại. Bạn sẽ hoàn toàn kiểm soát.

    Bạn sẽ có thể sống cuộc sống của mình theo điều kiện của riêng bạn bằng cách bảo vệ tài sản của bạn khỏi sự tàn phá của lạm phát tiền tệ. Đây là tất cả về Bitcoin. Trong lĩnh vực này, vàng không thể chiến đấu.

    Suy nghĩ cuối cùng

    Bằng cách mua Bitcoin thay vì vàng, bạn đang chọn thế giới của tương lai.

    Một thế giới của tương lai, nơi mọi người sẽ có quyền kiểm soát tiền bạc. Một thế giới của tương lai sẽ hòa nhập hơn và tốt đẹp hơn cho nhiều người hơn. Sớm muộn gì bạn cũng sẽ tham gia Bitcoiners, những người đã hiểu điều này trước bất kỳ ai khác.

    Việc bạn thâm nhập vào thế giới Bitcoin chỉ là vấn đề thời gian. Hẹn gặp lại các bạn ở bên kia.

Post a Comment

Previous Post Next Post