Thật sự thì đàn ông không đến từ sao hỏa, và đàn bà không đến từ sao kim?

 


    Nam giới không đến từ sao Hỏa. Phụ nữ không đến từ sao Kim. Họ là cùng một loài từ cùng một hành tinh Trái Đất. Nhưng giới tính chắc chắn không hoàn toàn giống nhau. Sự khác biệt giữa nam và nữ là có thật và quan trọng.

    Chúng phục vụ các chức năng sinh học và thậm chí có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu sức khỏe của mình. Những khác biệt này mang lại cho mỗi giới những sức mạnh riêng biệt giúp thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất - sự sống còn.

    Dưới đây là những sự thật về tâm sinh lý khác biệt giữa nam và nữ mà nhiều người không biết:

    - Nam giới thường có làn da dày hơn phụ nữ khoản 25% và mật độ protein collagen trên đó cũng cao hơn.

    - Thông thường, nam giới có hệ xương, gân và dây chằng dày đặc, chắc khỏe hơn phụ nữ.

    - Từ khoảng 14 đến 51 tuổi, phụ nữ thường cần nhiều sắt hơn nam giới. Điều này là do họ bị mất máu trong kỳ kinh nguyệt, thường xảy ra trong một chu kỳ từ 28 đến 40 ngày.

    - Trung bình, nam giới thường có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ. Và những cơ xương đó nhanh hơn và mạnh hơn. Nhưng cơ bắp của phụ nữ dễ chống lại sự mệt mỏi hơn và phục hồi nhanh hơn.

    - Folate (vitamin B9) là một loại vitamin thiết yếu. Vì vậy, nam và nữ đều cần. Nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, để hỗ trợ sự phát triển thần kinh của thai nhi.

    - Nhịp sinh học của phụ nữ thường ngắn hơn khoảng thời gian 24 giờ. (Họ thường thiếu sáu phút trong một ngày.) Đàn ông chiếm đa số trong "cú đêm". Nhưng phụ nữ hoạt động tốt hơn nếu cùng trong thời gian thiếu ngủ.

    - Nhu cầu calo hàng ngày đối với nam cao hơn nữ. Có một số lý do cho điều này: khối lượng cơ, tầm vóc và tỷ lệ trao đổi chất cơ bản cao hơn. Cơ bắp đốt cháy nhiều gấp đôi lượng calo mà chất béo làm ra.

    - Đàn ông và phụ nữ có lượng mỡ cơ thể khác nhau. Chất béo cao hơn ở phụ nữ - khoảng 10% - chủ yếu hỗ trợ sinh lý sinh sản. Một ví dụ là khi lượng mỡ cơ thể của phụ nữ xuống quá thấp, cô ấy sẽ ngừng kinh nguyệt.

    - Phụ nữ thường tích mỡ ở hông và đùi. Chất béo có xu hướng tích tụ quanh dạ dày của nam giới.

    -  Sự khác biệt giữa nhu cầu về kích thước, khối lượng cơ và calo của nam giới so với phụ nữ do đó nam giới thường yêu cầu chế độ ăn nhiều protein hơn. 

Post a Comment

Previous Post Next Post