Cách làm google chrome sử dụng ít RAM hơn (How to Make Google Chrome Use Less RAM 2022)

  Google Chrome được nhiều người yêu thích, nhưng nó có thể là một kẻ phá hoại bộ nhớ tàn nhẫn. Nếu bạn tìm hiểu kỹ về Activity Monitor, bạn sẽ thấy rằng trình duyệt này nằm trong số những tài nguyên ngốn bộ nhớ nhất. Dấu hiệu khó chịu về việc máy Mac của bạn sắp hết bộ nhớ là thông báo bên dưới. Nếu bạn mắc phải nó quá thường xuyên, hãy đến lúc phải hành động. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số cách giúp tiêu thụ RAM cho Google Chrome hiệu quả hơn.

Làm cho Google Chrome sử dụng ít RAM hơn

    Đầu tiên, chúng ta hãy trả lời câu hỏi tại sao Chrome sử dụng quá nhiều RAM . Trình duyệt là nơi mọi thứ diễn ra. Cho dù bạn đang xem video, lướt web hay sử dụng các ứng dụng web thuộc bất kỳ hình thức nào - nó tạo ra một quy trình riêng biệt. Tóm lại, càng mở nhiều tab - thì càng có nhiều quy trình đang chạy. Nó được dự định theo cách này vì một lý do để nếu bất kỳ điều gì xảy ra với một trong những quy trình đó, nó sẽ không khiến những người khác phải dừng lại. Điều đó bảo vệ trải nghiệm duyệt web của bạn nhưng làm tràn bộ nhớ và có thể gây chậm máy. Bạn có thể làm gì về nó không? Chắc chắn. Có nhiều điều bạn có thể làm để giảm dung lượng bộ nhớ sử dụng.

    Giữ các tab đang mở ở mức tối thiểu

   Vì một lý do mà chúng tôi đã mô tả trước đó, quá nhiều tab thường chiếm một phần lớn bộ nhớ máy tính. Nhiều tab đang mở cũng làm lộn xộn không gian làm việc của bạn, nhưng ngay cả khi bạn ổn với sự lộn xộn, hệ thống của bạn có thể hoạt động quá mức. Để khắc phục sự cố này, bạn nên đóng các tab bạn không còn sử dụng và xem điều đó có giúp giảm bớt áp lực cho RAM hay không.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cần mở các tab của mình? Có một cách dễ dàng để đóng chúng tạm thời bằng TooManyTabs , một tiện ích mở rộng từ Chrome cho phép bạn khôi phục thứ tự hoặc các tab để bạn có thể truy cập mọi thứ mình cần sau này. Thật thuận tiện khi bạn cần tối ưu hóa tốc độ của máy Mac bằng cách giảm tiêu thụ bộ nhớ. TooManyTabs cũng dễ sử dụng. Sau khi bạn tải xuống và cài đặt tiện ích, nó sẽ hiển thị cho bạn danh sách các tab đang mở của bạn. Với một lần nhấp vào nút, bạn có thể giữ các tab và sau đó dễ dàng mở lại chúng.

    Bật tăng tốc phần cứng

    Google Chrome của bạn có thể nhanh, nhưng luôn có chỗ để cải thiện hiệu suất. Tăng tốc phần cứng không chỉ tối ưu hóa mức tiêu thụ bộ nhớ mà còn giúp phương tiện tải nhanh hơn. Bằng cách này, máy của bạn sẽ dựa vào GPU của bạn thay vì để CPU của bạn tự làm việc nặng.

    Làm thế nào để kích hoạt tăng tốc phần cứng? Trước tiên, hãy mở Google Chrome và đi tới Cài đặt (menu ba chấm ở góc trên bên phải). Sau khi mở Cài đặt, cuộn xuống Nâng cao và nhấp để mở. Từ đó, bạn sẽ có thể bật Sử dụng Tăng tốc Phần cứng Khi Khả dụng. Sau đó, khởi động lại Chrome. Sau khi khởi động, hãy nhập “chrome://gpu/” vào thanh địa chỉ và nhấn Quay lại để xem tính năng đã được bật chưa.

    Cập nhật chrome lên bản mới nhất

    Google thường xuyên cập nhật các bản cập nhật cho Chrome, bao gồm các tính năng và bản sửa lỗi mới giúp tăng trải nghiệm duyệt web của bạn. Vì vậy, để tận dụng tối đa trình duyệt, tốt nhất bạn nên chạy phiên bản mới nhất. Trình duyệt của bạn thông báo cho bạn khi có bản cập nhật đang chờ xử lý bằng cách tô màu menu thành các màu xanh lá cây, vàng và đỏ, tùy thuộc vào số ngày trôi qua kể từ ngày phát hành bản cập nhật. Nếu bạn không có nút này, bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất.

    Để cập nhật Google Chrome, hãy làm theo các bước bên dưới.

  • Mở Chrome trên máy Mac của bạn;
  • Nhấp vào biểu tượng Thêm ở góc trên cùng bên phải;
  • Nhấp vào Cập nhật Google Chrome;
  • Nhấp vào Khởi động lại.

    Nếu lo lắng về các tab hiện tại của mình, bạn nên biết rằng bản cập nhật sẽ không ảnh hưởng đến chúng. Chrome sẽ tự động mở lại các cửa sổ sau khi khởi động. Tuy nhiên, bạn sẽ mất các cửa sổ Ẩn danh của mình. Bạn có thể hoãn khởi động lại bằng cách nhấp vào Không phải bây giờ. Nếu bạn làm điều đó, Google sẽ tự động áp dụng bản cập nhật vào lần tiếp theo bạn khởi chạy Chrome.

    Khôi phục cài đặt mặc định của chrome

    Hoàn nguyên về cài đặt mặc định của Chrome là một bước quan trọng nhưng nó có hiệu quả trong việc giảm mức sử dụng RAM. Trước khi tiếp tục, hãy lưu ý rằng việc đặt lại cài đặt của Chrome chính xác như những gì nó ghi trên vỏ hộp, nghĩa là bạn sẽ nhận được một trình duyệt mới được cài đặt trên máy Mac của mình, phần lớn. Một số cấu hình sẽ trở thành một phương tiện chặn rõ ràng: từ trang chủ của bạn đến các tab và tiện ích mở rộng được ghim. Đặt lại cũng sẽ xóa cookie và bộ nhớ cache của bạn. Tuy nhiên, việc đặt lại Chrome sẽ không ảnh hưởng đến dấu trang, mật khẩu và lịch sử duyệt web của bạn. Làm theo các bước bên dưới để khôi phục cài đặt mặc định của Chrome.

  • Mở Chrome - Cài đặt - Nâng cao;
  • Cuộn xuống tùy chọn “Đặt lại và dọn dẹp”;
  • Nhấp vào “Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu”;
  • Xác nhận hành động trong cửa sổ bật lên.
    Xong rồi! Hy vọng rằng các phương pháp chúng tôi đã mô tả sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm Chrome và bạn sẽ không phải gặp thông báo khét tiếng “Ôi, hỏng!” nữa. :))

Post a Comment

Previous Post Next Post