khoanh tròn (đánh dấu hoặc viết nguệch ngoạc) để tìm kiếm

circle-search

Vòng tròn để tìm kiếm là cách mới để tìm kiếm mọi thứ trên điện thoại của bạn bằng một cử chỉ đơn giản — mà không cần chuyển đổi ứng dụng.

Kể từ những ngày đầu tiên, Google đã tập trung vào việc giúp kết nối sự tò mò của mọi người với thông tin họ đang tìm kiếm. Và thông qua việc đầu tư vào AI, họ đã phát triển những cách hoàn toàn mới để thể hiện những gì bạn đang tìm kiếm theo cách tự nhiên nhất đối với bạn.

Ngoài văn bản,google còn có thể đặt câu hỏi to bằng giọng nói của bạn, tìm tên bài hát chỉ bằng cách ngân nga bài hát đó hoặc tìm kiếm nội dung bạn nhìn thấy bằng google lens . Với mỗi bước đột phá về công nghệ, chúng tôi ngày càng tiến gần hơn tới việc giúp bạn tìm kiếm bằng mọi cách, ở mọi nơi. Và hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ bước mới nhất hướng tới mục tiêu đó: Vòng tròn để tìm kiếm.

Giới thiệu Vòng kết nối để Tìm kiếm

Điện thoại của chúng ta là cửa sổ tiếp nhận thông tin của thế giới — cho dù đó là để khám phá niềm đam mê, giải quyết vấn đề, mua một món quà hoàn hảo, học một kỹ năng mới hay đơn giản là tìm lý do để mỉm cười. Và khi bạn thực sự đắm chìm trong khoảnh khắc khám phá hoặc khám phá, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi phải dừng công việc đang làm và chuyển sang một ứng dụng khác để tìm hiểu thêm.

Đó là lý do tại sao có Circle to Search, một cách mới để tìm kiếm mọi thứ trên điện thoại Android của bạn mà không cần chuyển đổi ứng dụng. Giờ đây, chỉ với một cử chỉ đơn giản, bạn có thể chọn điều bạn tò mò theo bất kỳ cách nào đến với bạn một cách tự nhiên — như khoanh tròn, đánh dấu, viết nguệch ngoạc hoặc nhấn — và nhận thêm thông tin ngay tại nơi bạn đang ở.



Ví dụ: có thể bạn cần trợ giúp để xác định một số món đồ mà người sáng tạo đã mặc trong video “Trang phục trong ngày” của họ nhưng họ không gắn thẻ thương hiệu. Chỉ cần nhấn và giữ nút home hoặc thanh điều hướng trên điện thoại Android của bạn để kích hoạt Vòng kết nối để tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể chọn bất kỳ mặt hàng nào bạn nhìn thấy bằng cử chỉ ưa thích của mình — chẳng hạn như xoay quanh kính râm của họ — để nhanh chóng tìm thấy các tùy chọn tương tự, có thể mua được từ các nhà bán lẻ trên web. Bạn cũng có thể viết nguệch ngoạc vào chiếc túi và gõ nhẹ vào đôi bốt để tra cứu những thứ đó - tất cả đều có thể thực hiện mà không cần phải rời khỏi vị trí hiện tại. Khi hoàn tất, bạn chỉ cần vuốt sang bên và bạn sẽ quay lại ngay nơi mình bắt đầu.

Những lúc khác, bạn có thể muốn hỏi những câu hỏi phức tạp hơn về những gì bạn nhìn thấy. Giả sử bạn đang duyệt mạng xã hội và bắt gặp hình ảnh một chiếc bánh ngô thơm ngon với một số lớp phủ độc đáo. Bạn đã nhìn thấy rất nhiều những thứ này trực tuyến và tò mò muốn tìm hiểu thêm.

Với tính năng tìm kiếm đa dạng — khả năng tìm kiếm bằng văn bản và hình ảnh cùng lúc — và các bản nâng cấp mới nhất được hỗ trợ bởi AI của google, bạn có thể dễ dàng hiểu các khái niệm, ý tưởng hoặc chủ đề hơn từ những thông tin hữu ích được tổng hợp từ khắp nơi trên web. Đơn giản chỉ cần khoanh tròn con chó ngô và đặt một câu hỏi, chẳng hạn như "Tại sao những thứ này lại phổ biến đến vậy?" Bạn sẽ nhanh chóng biết rằng những món ngọt và mặn này là bánh ngô Hàn Quốc. Và chúng đang trở thành xu hướng vì sự kết hợp độc đáo giữa hương vị và kết cấu - bao gồm thịt hoặc phô mai tan chảy béo ngậy được bao quanh bởi lớp vỏ ngoài giòn - và sự phổ biến ngày càng tăng của ẩm thực Hàn Quốc. Cứ như vậy, sự tò mò của bạn sẽ được thỏa mãn (mặc dù những bức ảnh có thể khiến bạn thèm ăn).

Hoặc có thể bạn đang xem YouTube Shorts và nhìn thấy một video có chủ đề xa lạ: tiết kiệm. Với Vòng kết nối để tìm kiếm, bạn có thể nhanh chóng viết nguệch ngoạc trên văn bản “tiết kiệm” để biết rằng đó là quá trình mua các mặt hàng từ cửa hàng tiết kiệm, sửa chữa chúng và sau đó bán lại để kiếm lời. Bây giờ bạn đã biết, bạn có thể dễ dàng đóng và tiếp tục xem video.

Circle to Search ra mắt vào ngày 31 tháng 1 trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp chọn lọc — Pixel 8, Pixel 8 Pro và dòng Samsung Galaxy S24 mới — ở tất cả các ngôn ngữ và địa điểm có sẵn.

Post a Comment

Previous Post Next Post