Tại sao chúng ta bị ám ảnh bởi cuộc trò chuyện thú vị GPT AI Chatbot

openai-chatgpt

Bot trí tuệ nhân tạo này có thể trả lời câu hỏi, viết luận, tóm tắt tài liệu và viết phần mềm. Nhưng trong sâu thẳm, nó không biết đâu là sự thật.

Ngay cả khi bạn không thích trí tuệ nhân tạo, thì đã đến lúc chú ý đến  ChatGPT , bởi vì đây là một vấn đề lớn.

Công cụ, từ một trình phát quyền lực trong trí tuệ nhân tạo có tên là OpenAI , cho phép bạn nhập lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên. Sau đó, ChatGPT đưa ra các câu trả lời mang tính hội thoại, nếu hơi cứng nhắc . Bot ghi nhớ chuỗi đối thoại của bạn, sử dụng các câu hỏi và câu trả lời trước đó để thông báo cho các câu trả lời tiếp theo của nó. Nó lấy được câu trả lời từ khối lượng thông tin khổng lồ trên internet.

ChatGPT là một vấn đề lớn . Công cụ này có vẻ khá am hiểu về các lĩnh vực có dữ liệu đào tạo tốt để nó học hỏi. Nó chưa phải là toàn tri hoặc đủ thông minh để thay thế tất cả con người nhưng nó có thể sáng tạo và câu trả lời của nó nghe có vẻ hết sức có căn cứ. Vài ngày sau khi ra mắt,  hơn một triệu người đã dùng thử ChatGPT .

Nhưng hãy cẩn thận, OpenAI cảnh báo. ChatGPT có đủ loại cạm bẫy tiềm ẩn, một số dễ phát hiện và một số tinh vi hơn.

"Thật sai lầm khi dựa vào nó cho bất kỳ điều gì quan trọng ngay bây giờ," Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đã tweet . "Chúng tôi có rất nhiều việc phải làm về sự mạnh mẽ và trung thực." Dưới đây là lý do tại sao ChatGPT lại quan trọng và điều gì đang xảy ra với nó.

Và nó đang trở thành một ngành kinh doanh lớn. Vào tháng 1,  Microsoft đã cam kết đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI . Một phiên bản sửa đổi của công nghệ đằng sau ChatGPT hiện đang hỗ trợ  thử thách Bing mới của Microsoft đối với tìm kiếm của Google  và cuối cùng, phiên bản này sẽ hỗ trợ nỗ lực của công ty trong việc xây dựng  trí thông minh đồng điều khiển AI mới trong mọi phần của cuộc sống kỹ thuật số của bạn .

Bing sử dụng công nghệ OpenAI để xử lý các truy vấn tìm kiếm, biên dịch kết quả từ các nguồn khác nhau , tóm tắt tài liệu, tạo hành trình du lịch, trả lời câu hỏi và nói chung chỉ là trò chuyện với con người. Đó là một cuộc cách mạng tiềm năng cho các công cụ tìm kiếm, nhưng nó đang vướng phải các vấn đề như lỗi thực tế và các cuộc trò chuyện không có chủ đề.

ChatGPT là gì?

ChatGPT là một hệ thống chatbot AI mà OpenAI đã phát hành vào tháng 11 để thể hiện và kiểm tra những gì một hệ thống AI rất lớn, mạnh mẽ có thể thực hiện được. Bạn có thể hỏi nó vô số câu hỏi và thường sẽ nhận được câu trả lời hữu ích.

Ví dụ: bạn có thể hỏi nó những câu hỏi bách khoa toàn thư như "Giải thích các định luật chuyển động của Newton". Bạn có thể bảo nó, "Hãy viết cho tôi một bài thơ," và khi nó làm, hãy nói, "Bây giờ hãy làm cho nó thú vị hơn." Bạn yêu cầu nó viết một chương trình máy tính sẽ chỉ cho bạn tất cả những cách khác nhau mà bạn có thể sắp xếp các chữ cái của một từ.

Đây là nhược điểm: ChatGPT không biết chính xác bất cứ điều gì. Đó là một AI được đào tạo để nhận dạng các mẫu trong một lượng lớn văn bản được thu thập từ internet, sau đó được đào tạo thêm với sự trợ giúp của con người để mang lại cuộc đối thoại hữu ích hơn, tốt hơn. Các câu trả lời bạn nhận được nghe có vẻ hợp lý và thậm chí có căn cứ, nhưng chúng có thể hoàn toàn sai, như OpenAI đã cảnh báo.

Chatbot đã được quan tâm trong nhiều năm đối với các công ty đang tìm cách giúp khách hàng có được những gì họ cần và các nhà nghiên cứu AI đang cố gắng giải quyết Thử nghiệm Turing. Đó là "Trò chơi bắt chước" nổi tiếng mà nhà khoa học máy tính Alan Turing đã đề xuất vào năm 1950 như một cách để đánh giá trí thông minh: Liệu con người có thể trò chuyện với con người và với máy tính để biết đâu là đâu?

Nhưng chatbot có rất nhiều vấn đề, vì các công ty đã cố gắng sử dụng chúng thay vì con người để xử lý công việc dịch vụ khách hàng nhưng thành công hạn chế. Một nghiên cứu trên 1.700 người Mỹ, được tài trợ bởi một công ty tên là Ujet , công ty có công nghệ xử lý các liên hệ với khách hàng, cho thấy 72% số người thấy chatbot là một sự lãng phí thời gian.

ChatGPT đã nhanh chóng trở thành một công cụ được sử dụng rộng rãi trên internet. Nhà phân tích Lloyd Walmsley của UBS ước tính vào tháng 2 rằng ChatGPT đã đạt 100 triệu người dùng hàng tháng vào tháng trước, hoàn thành trong hai tháng so với TikTok mất khoảng 9 tháng và Instagram mất 2 năm rưỡi. The New York Times, trích dẫn các nguồn nội bộ, cho biết  30 triệu người sử dụng ChatGPT hàng ngày.

Những loại câu hỏi bạn có thể hỏi?

Bạn có thể hỏi bất cứ điều gì, mặc dù bạn có thể không nhận được câu trả lời. OpenAI đề xuất một số danh mục, như giải thích vật lý, hỏi ý tưởng tiệc sinh nhật và nhận trợ giúp lập trình.

Tôi yêu cầu nó viết một bài thơ, và nó đã làm, mặc dù tôi không nghĩ rằng bất kỳ chuyên gia văn học nào sẽ ấn tượng. Sau đó, tôi đã yêu cầu nó làm cho nó trở nên thú vị hơn và ồ, ChatGPT đã thổi phồng nó bằng những từ như chiến trường, adrenaline, sấm sét và phiêu lưu.

Một ví dụ kỳ lạ cho thấy ChatGPT sẵn sàng sử dụng nó như thế nào trong các lĩnh vực mà mọi người sợ bước vào: một lệnh viết " một bài hát dân ca về việc viết một chương trình rỉ sét và chiến đấu với các lỗi suốt đời."

Chuyên môn của ChatGPT rất rộng và khả năng theo dõi cuộc trò chuyện của nó rất đáng chú ý. Khi tôi hỏi nó những từ có vần với "màu tím", nó đưa ra một vài gợi ý, sau đó khi tôi hỏi tiếp "Còn màu hồng thì sao?" nó đã không bỏ lỡ một nhịp. (Ngoài ra, có rất nhiều vần điệu hay cho từ "màu hồng.")

Khi tôi hỏi, "Có một cuộc hẹn dễ dàng hơn bằng cách nhạy cảm hay cứng rắn?" GPT đã trả lời một phần: "Một số người có thể thấy một người nhạy cảm hấp dẫn và lôi cuốn hơn, trong khi những người khác có thể bị thu hút bởi một cá nhân cứng rắn và quyết đoán. Nói chung, việc bạn tương tác với người khác chân thành và xác thực có thể sẽ hiệu quả hơn trong hẹn hò hơn là cố gắng phù hợp với một khuôn mẫu hoặc tính cách nhất định."

Bạn không cần phải tìm đâu xa để tìm các tài khoản về bot thổi bay tâm trí của mọi người. Twitter tràn ngập những người dùng thể hiện sức mạnh của AI trong việc tạo lời nhắc nghệ thuật và viết mã . Một số thậm chí còn  tuyên bố "Google đã chết"  cùng với bài luận đại học . Chúng ta sẽ nói thêm về điều đó dưới đây.

Nhà văn David Lumb của CNET đã tổng hợp danh sách một số cách hữu ích mà ChatGPT có thể trợ giúp , nhưng nhiều cách khác vẫn tiếp tục được cắt xén. Một bác sĩ nói rằng anh ta đã sử dụng nó để thuyết phục một công ty bảo hiểm y tế chi trả cho thủ thuật của bệnh nhân.

Ai đã xây dựng ChatGPT và nó hoạt động như thế nào?

ChatGPT là sản phẩm trí tuệ của OpenAI, một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Nhiệm vụ của nó là phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo chung "an toàn và có lợi" hoặc giúp những người khác làm như vậy. OpenAI có 375 nhân viên , Altman đã tweet vào tháng Giêng. "OpenAI đã quản lý để tập hợp các nhà nghiên cứu và kỹ sư tài năng nhất trong lĩnh vực AI," ông cũng cho biết trong một cuộc nói chuyện vào tháng Giêng.

Trước đây, nó đã tạo ra những điểm nổi bật, đầu tiên là với GPT-3 , có thể tạo ra văn bản giống như do con người viết ra, và sau đó là với  DALL-E, tạo ra cái mà ngày nay được gọi là "nghệ thuật sáng tạo" dựa trên lời nhắc văn bản mà bạn nhập vào.

GPT-3 và bản cập nhật GPT 3.5 mà ChatGPT dựa trên đó là những ví dụ về công nghệ AI được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn. Họ được đào tạo để tạo văn bản dựa trên những gì họ đã thấy và họ có thể được đào tạo tự động — thường là với số lượng lớn sức mạnh máy tính trong khoảng thời gian vài tuần. Ví dụ: quá trình đào tạo có thể tìm một đoạn văn bản ngẫu nhiên, xóa một vài từ, yêu cầu AI điền vào chỗ trống, so sánh kết quả với bản gốc và sau đó thưởng cho hệ thống AI vì đã đến gần nhất có thể. Lặp đi lặp lại nhiều lần có thể dẫn đến khả năng tạo văn bản phức tạp.

Nó không hoàn toàn tự động. Con người đánh giá kết quả ban đầu của ChatGPT trong một quá trình gọi là tinh chỉnh. Người đánh giá con người áp dụng các nguyên tắc mà các mô hình của OpenAI sau đó khái quát hóa từ đó. Ngoài ra, OpenAI đã sử dụng một công ty của Kenya trả cho mọi người tới 3,74 đô la mỗi giờ để xem xét hàng nghìn đoạn văn bản cho các vấn đề như bạo lực, lạm dụng tình dục và ngôn từ kích động thù địch , Time đưa tin và dữ liệu đó được tích hợp vào một thành phần AI mới được thiết kế để sàng lọc những tài liệu như vậy từ câu trả lời ChatGPT và dữ liệu đào tạo OpenAI.

ChatGPT không thực sự biết bất cứ điều gì theo cách của bạn. Nó chỉ có thể nhận lời nhắc, tìm thông tin liên quan trong đại dương dữ liệu đào tạo của nó và chuyển đổi thông tin đó thành các đoạn văn bản nghe có vẻ hợp lý. Nhà khoa học máy tính và nhà tiên phong về internet Vint Cerf cho biết về công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn mà ChatGPT và các đối thủ cạnh tranh sử dụng: “ Chúng ta còn lâu mới đạt được sự tự nhận thức mà chúng ta mong muốn.

ChatGPT có miễn phí không?

Có, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, nhưng vào tháng 1, OpenAI đã thêm một phiên bản trả phí phản hồi nhanh hơn và tiếp tục hoạt động ngay cả trong thời gian sử dụng cao điểm khi những người khác nhận được thông báo cho biết: "ChatGPT hiện đang hoạt động hết công suất".

Bạn có thể đăng ký vào danh sách chờ nếu bạn quan tâm. Altman của OpenAI đã cảnh báo rằng "chi phí tính toán rất cao" của ChatGPT ở mức  vài xu cho mỗi phản hồi , Altman ước tính. OpenAI tính phí cho nghệ thuật DALL-E khi bạn vượt quá mức sử dụng miễn phí cơ bản.

Nhưng OpenAI dường như đã tìm thấy một số khách hàng, có thể là cho các công cụ GPT của nó. Nó nói với các nhà đầu tư tiềm năng rằng họ  mong đợi doanh thu 200 triệu đô la vào năm 2023 và 1 tỷ đô la vào năm 2024, theo Reuters.

Giới hạn của ChatGPT là gì?

Như OpenAI đã nhấn mạnh, ChatGPT có thể đưa ra câu trả lời sai cho bạn và có thể tạo ra "ấn tượng sai lầm về sự vĩ đại", Altman nói . Đôi khi, một cách hữu ích, nó sẽ cảnh báo bạn một cách cụ thể về những thiếu sót của chính nó. Ví dụ: khi tôi hỏi ai là người đã viết cụm từ "sự thật phức tạp vượt quá tâm trí bình thường", ChatGPT trả lời: "Tôi xin lỗi, nhưng tôi không thể duyệt internet hoặc truy cập bất kỳ thông tin bên ngoài nào ngoài những gì tôi đã được đào tạo. ." (Cụm từ là từ bài thơ năm 1942 của Wallace Stevens Connoisseur of Chaos.)

Tuy nhiên, ChatGPT sẵn sàng xem xét ý nghĩa của cách diễn đạt đó sau khi tôi nhập trực tiếp vào: "một tình huống trong đó các sự kiện hoặc thông tin có sẵn rất khó xử lý hoặc hiểu." Nó kẹp chặt cách giải thích đó giữa những lời cảnh báo rằng thật khó để đánh giá nếu không có thêm ngữ cảnh và đó chỉ là một cách giải thích khả thi.

Câu trả lời của ChatGPT có thể trông có thẩm quyền nhưng lại sai.

Mike Krause, giám đốc khoa học dữ liệu tại một công ty AI khác, Beyond Limits , cho biết: “Nếu bạn hỏi nó một câu hỏi có cấu trúc rất tốt, với mục đích nó cho bạn câu trả lời đúng, thì bạn có thể sẽ nhận được câu trả lời đúng” . "Nó sẽ được diễn đạt rõ ràng và nghe có vẻ như nó đến từ một giáo sư nào đó ở Harvard. Nhưng nếu bạn ném nó đi một đường cong, bạn sẽ nhận được những điều vô nghĩa."

Tạp chí Khoa học đã cấm văn bản ChatGPT vào tháng Giêng. "Một chương trình AI không thể là tác giả. Việc vi phạm các chính sách này sẽ cấu thành hành vi sai trái khoa học không khác gì thay đổi hình ảnh hoặc đạo văn các tác phẩm hiện có", Tổng biên tập H. Holden Thorp cho biết.

Trang web dành cho nhà phát triển phần mềm StackOverflow đã cấm ChatGPT trả lời các câu hỏi về lập trình . Các quản trị viên đã cảnh báo: "vì tỷ lệ trung bình nhận được câu trả lời đúng từ ChatGPT quá thấp nên việc đăng câu trả lời do ChatGPT tạo ra có hại đáng kể cho trang web và người dùng đang hỏi hoặc đang tìm kiếm câu trả lời đúng."

Bạn có thể tự mình xem ChatGPT của một nghệ sĩ BS có thể khéo léo như thế nào bằng cách hỏi cùng một câu hỏi nhiều lần. Tôi đã hỏi hai lần liệu Định luật Moore, theo dõi sự tiến bộ của ngành công nghiệp chip máy tính ngày càng tăng số lượng bóng bán dẫn xử lý dữ liệu, có đang hết hiệu lực hay không, và tôi nhận được hai câu trả lời khác nhau. Một người chỉ ra một cách lạc quan về sự tiến bộ liên tục, trong khi người kia chỉ ra một cách dứt khoát hơn về sự chậm lại và niềm tin "rằng Định luật Moore có thể đạt đến giới hạn của nó."

Cả hai ý tưởng đều phổ biến trong chính ngành công nghiệp máy tính, vì vậy lập trường mơ hồ này có lẽ phản ánh những gì các chuyên gia về con người tin tưởng.

Với những câu hỏi khác không có câu trả lời rõ ràng, ChatGPT thường sẽ không được chốt. 

Tuy nhiên, thực tế là nó đưa ra một câu trả lời là một bước phát triển đáng chú ý trong điện toán. Máy tính nổi tiếng theo nghĩa đen, từ chối hoạt động trừ khi bạn tuân theo các yêu cầu giao diện và cú pháp chính xác. Các mô hình ngôn ngữ lớn đang tiết lộ một phong cách tương tác thân thiện với con người hơn, chưa kể đến khả năng tạo ra các câu trả lời ở đâu đó giữa sao chép và sáng tạo.

ChatGPT sẽ giúp học sinh gian lận tốt hơn?

Đúng, nhưng cũng như nhiều phát triển công nghệ khác, đó không phải là một tình huống trắng đen đơn giản. Nhiều thập kỷ trước, sinh viên có thể sao chép các mục từ bách khoa toàn thư và sử dụng máy tính, và gần đây hơn, họ đã có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm và Wikipedia. ChatGPT cung cấp các khả năng mới cho mọi thứ, từ trợ giúp nghiên cứu đến hoàn toàn làm bài tập về nhà cho bạn. Nhiều câu trả lời của ChatGPT nghe giống như bài luận của sinh viên, mặc dù thường có giọng điệu ngột ngạt và khoa trương hơn mức mà người viết có thể thích.

Lập trình viên của Google, Kenneth Goodman, đã thử ChatGPT trong một số bài kiểm tra . Nó đạt 70% trong Kỳ thi cấp phép y tế của Hoa Kỳ, 70% trong kỳ thi luật sư , đúng 9 trên 15 trong một bài kiểm tra pháp lý khác , Kỳ thi Trách nhiệm nghề nghiệp đa bang, 78% trong kỳ thi hóa học trung học của bang New York phần lựa chọn, và được xếp hạng ở phân vị thứ 40 trong Bài kiểm tra đầu vào của Trường Luật . 

Giáo viên trung học Daniel Herman kết luận  ChatGPT đã viết tốt hơn hầu hết học sinh  ngày nay. Anh ấy bị giằng xé giữa việc ngưỡng mộ tính hữu ích tiềm năng của ChatGPT và lo sợ tác hại của nó đối với việc học tập của con người: "Có phải khoảnh khắc này giống với việc phát minh ra máy tính, cứu tôi khỏi sự tẻ nhạt của phép chia dài, hay giống như việc phát minh ra chiếc đàn piano, cướp đi của chúng ta những gì chỉ có thể được giao tiếp thông qua cảm xúc của con người?"

Dustin York , phó giáo sư truyền thông tại Đại học Maryville , hy vọng các nhà giáo dục sẽ học cách sử dụng ChatGPT như một công cụ và nhận ra rằng nó có thể giúp học sinh suy nghĩ chín chắn.

“Các nhà giáo dục nghĩ rằng Google, Wikipedia và chính internet sẽ hủy hoại giáo dục, nhưng họ đã không làm như vậy,” York nói. "Điều khiến tôi lo lắng nhất là các nhà giáo dục có thể tích cực cố gắng ngăn cản việc thừa nhận AI như ChatGPT. Đó là một công cụ, không phải kẻ xấu."

Giáo viên có thể phát hiện việc sử dụng ChatGPT không?

Không chắc chắn 100%, nhưng có công nghệ phát hiện sự trợ giúp của AI. Các công ty bán công cụ phát hiện đạo văn cho các trường trung học và đại học hiện cũng đang mở rộng sang lĩnh vực phát hiện AI.

Một, Coalition Technologies, cung cấp trình phát hiện nội dung AI trên trang web của mình . Một công ty khác, Copyleaks , đã phát hành một tiện ích mở rộng Chrome miễn phí được thiết kế để phát hiện văn bản do ChatGPT tạo ra bằng công nghệ chính xác 99%, Giám đốc điều hành Alon Yamin cho biết. Nhưng đó là một "trò chơi mèo vờn chuột không bao giờ kết thúc" để cố gắng nắm bắt các kỹ thuật mới để ngăn chặn các máy dò, ông nói.

Copyleaks đã thực hiện kiểm tra sớm các bài tập của học sinh được các trường tải lên hệ thống của mình. “Khoảng 10% bài tập của sinh viên nộp cho hệ thống của chúng tôi bao gồm ít nhất một số mức độ nội dung do AI tạo ra,” Yamin nói.

OpenAI đã ra mắt công cụ dò tìm văn bản do AI viết vào tháng Hai. Nhưng công ty phát hiện đạo văn, CrossPlag, cho biết họ chỉ phát hiện được 2 trong số 10 đoạn văn do AI tạo ra trong thử nghiệm của mình. Công ty cho biết: "Mặc dù các công cụ phát hiện sẽ rất cần thiết, nhưng chúng không phải là không thể sai lầm".

Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania đã nghiên cứu vấn đề đạo văn bằng cách sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-2 trước đó của OpenAI. Nó không phức tạp như GPT-3.5, nhưng dữ liệu đào tạo của nó có sẵn để xem xét kỹ lưỡng hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy GPT-2 đôi khi đạo văn thông tin không chỉ từng chữ mà còn diễn giải các đoạn văn và nâng cao ý tưởng mà không trích dẫn nguồn của nó. " Các mô hình ngôn ngữ đã phạm cả ba loại đạo văn , và ... tập dữ liệu và các tham số được sử dụng để đào tạo mô hình càng lớn, thì việc đạo văn càng thường xuyên xảy ra", trường đại học cho biết.

ChatGPT có viết được phần mềm không?
Có, nhưng với hãy cẩn thận. ChatGPT có thể truy xuất các bước con người đã thực hiện và có thể tạo mã lập trình thực tế. "Điều này làm tôi kinh ngạc," một lập trình viên cho biết vào tháng Hai, cho thấy trên Imgur chuỗi các lời nhắc mà anh ấy đã sử dụng để viết phần mềm cho một trung tâm sửa chữa ô tô. "Đây sẽ là ít nhất một giờ làm việc và tôi chỉ mất chưa đầy 10 phút."

Bạn chỉ cần đảm bảo rằng nó không làm hỏng các khái niệm lập trình hoặc sử dụng phần mềm không hoạt động. Lệnh cấm StackOverflow đối với phần mềm do ChatGPT tạo ra là có lý do.

Nhưng có đủ phần mềm trên web mà ChatGPT thực sự có thể hoạt động. Một nhà phát triển, Giám đốc Công nghệ của Cobalt Robotics, Erik Schluntz, đã tweet rằng ChatGPT cung cấp lời khuyên đủ hữu ích mà trong hơn ba ngày, anh ấy đã không mở StackOverflow một lần để tìm kiếm lời khuyên.

Một người khác, Gabe Ragland của trang nghệ thuật AI Lexica, đã sử dụng ChatGPT để viết mã trang web được xây dựng bằng công cụ React.

ChatGPT có thể phân tích cú pháp các biểu thức chính quy (regex), một hệ thống mạnh mẽ nhưng phức tạp để phát hiện các mẫu cụ thể, chẳng hạn như ngày tháng trong một loạt văn bản hoặc tên của máy chủ trong địa chỉ trang web. " Giống như có một gia sư lập trình túc trực 24/7," lập trình viên James Blackwell đã tweet về khả năng giải thích biểu thức chính quy của ChatGPT.

Đây là một ví dụ ấn tượng về các kỹ thuật của nó: ChatGPT có thể mô phỏng máy tính Linux , cung cấp phản hồi chính xác cho đầu vào dòng lệnh.

Có gì ngoài giới hạn?

ChatGPT được thiết kế để loại bỏ các yêu cầu "không phù hợp", một hành vi phù hợp với sứ mệnh của OpenAI "để đảm bảo rằng trí tuệ nhân tạo nói chung mang lại lợi ích cho toàn nhân loại."

Nếu bạn hỏi chính ChatGPT điều gì vượt quá giới hạn, ChatGPT sẽ cho bạn biết: bất kỳ câu hỏi nào "phân biệt đối xử, xúc phạm hoặc không phù hợp. Điều này bao gồm các câu hỏi phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, kỳ thị đồng tính, chuyển giới hoặc phân biệt đối xử hoặc thù hận". Yêu cầu nó tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp cũng là một điều không nên.

Đồng nghiệp Bree Fowler của tôi báo cáo rằng mặc dù OpenAI không muốn ChatGPT được sử dụng cho các mục đích xấu, nhưng thật dễ dàng để sử dụng nó để viết email lừa đảo nhằm lừa mọi người chia sẻ thông tin nhạy cảm. Randy Lariar của công ty an ninh mạng Optiv cho biết: "Rào cản gia nhập ngày càng thấp hơn để bị tấn công và lừa đảo. Trí tuệ nhân tạo sẽ tăng số lượng".

Điều này có tốt hơn tìm kiếm của Google không?

Đặt câu hỏi cho máy tính và nhận được câu trả lời rất hữu ích và ChatGPT thường giao hàng.

Google thường cung cấp cho bạn các câu trả lời được đề xuất cho các câu hỏi và các liên kết đến các trang web mà Google cho là có liên quan. Thường thì các câu trả lời của ChatGPT vượt xa những gì Google sẽ đề xuất, vì vậy thật dễ dàng để tưởng tượng GPT-3 là đối thủ.

Nhưng bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi tin tưởng ChatGPT. Như khi sử dụng Google và các nguồn thông tin khác như Wikipedia, cách tốt nhất là xác minh thông tin từ các nguồn ban đầu trước khi dựa vào nó.

Việc kiểm tra tính xác thực của các câu trả lời ChatGPT cần một số công việc vì nó chỉ cung cấp cho bạn một số văn bản thô không có liên kết hoặc trích dẫn. Nhưng nó có thể hữu ích và trong một số trường hợp kích thích tư duy. Bạn có thể không thấy trực tiếp thứ gì đó như ChatGPT trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng Google đã xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình và sử dụng rộng rãi AI đã có trong tìm kiếm.

Điều đó nói rằng, Google rất muốn giới thiệu chuyên môn sâu về AI của mình , ChatGPT đã kích hoạt tình trạng khẩn cấp "mã đỏ" trong Google, theo The New York Times , và thu hút những người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin trở lại làm việc tích cực . Microsoft có thể xây dựng ChatGPT thành công cụ tìm kiếm đối thủ của mình, Bing. Rõ ràng ChatGPT và các công cụ khác giống như vậy có vai trò khi chúng ta tìm kiếm thông tin.

Vì vậy, ChatGPT, mặc dù không hoàn hảo, nhưng chắc chắn đang chỉ ra con đường hướng tới tương lai công nghệ của chúng ta.

Post a Comment

Previous Post Next Post