5 công nghệ ứng dụng di động mới nổi cần chuẩn bị cho năm 2023

Trong những năm trước, chúng ta đã thấy các công nghệ phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động được chứng minh là có sức mạnh đáng gờm để khởi động. Đó là trí tuệ nhân tạo, học máy, thực tế ảo và tăng cường cũng như tìm kiếm bằng giọng nói. Tất nhiên, những công nghệ này vẫn sẽ được sử dụng. Tuy nhiên, năm 2023 sẽ chào đón các công nghệ mới mà các công ty phát triển ứng dụng di động ở Việt Nam và các nơi khác phải làm quen. Một trường hợp điển hình là các công nghệ sau đây.

ai-tri-tue-nhanh-tao
Tranh vẽ bằng trí tuệ nhân tạo

1. 5G

Một công nghệ viễn thông, 5G đề cập đến tiêu chuẩn công nghệ thế hệ thứ năm. Các công ty viễn thông đã bắt đầu triển khai nó vào năm 2019, mặc dù ngày nay hầu hết các điện thoại thông minh vẫn chạy trên 4G.

Với 5G, người dùng có thể mong đợi độ trễ thấp hơn, truyền dữ liệu và tốc độ tổng thể nhanh hơn. Vào năm 2023, nó được dự đoán sẽ trở thành tiêu chuẩn công nghệ di động với tối đa 660 triệu điện thoại thông minh hỗ trợ 5G. Điều đó có nghĩa là các ứng dụng di động chưa được phát triển phải chạy liền mạch trong 5G đồng thời:

  • Thêm nhiều tính năng hơn mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của ứng dụng
  • Tăng tốc độ và bảo mật, đặc biệt là trong xử lý phát trực tuyến và thanh toán
  • Làm cho thực tế tăng cường và ảo dễ dàng hơn và nhanh hơn

2. Thương mại điện tử

Thương mại di động, hay đơn giản là mC Commerce, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thông qua ứng dụng di động thay vì trang web hoặc cửa hàng trực tuyến. Các ứng dụng có sức hấp dẫn lớn cho phép ngày càng nhiều người dùng di động mua sắm 24/7 bất kể vị trí của họ miễn là có kết nối hoặc dữ liệu.

Mặc dù các số liệu vẫn chưa được đối chiếu nhưng chỉ riêng trong năm 2021, khoảng 79% người dùng di động đã sử dụng thiết bị di động của họ để mua một mặt hàng. Vào năm 2022, 73% hoạt động thương mại điện tử cũng sẽ hoàn thành việc chuyển đổi sang thương mại di động. Do đó, sự tăng trưởng đáng kể của nó vào năm 2022 dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2023, hơn nữa là do các ứng dụng dành cho thiết bị di động đã được chứng minh ở mức

  • Doanh thu ngày càng tăng
  • Tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tổng thể

Do đó, các nhà bán lẻ trực tuyến muốn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường ảo phải đầu tư vào các ứng dụng dành cho thiết bị di động của riêng họ. Đại dịch đã buộc mọi người khám phá các phương thức mua sắm mới và các ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ vẫn là một kênh thiết yếu để hoàn tất các giao dịch.

Người tiêu dùng trực tuyến mong đợi trải nghiệm mua sắm thuận lợi và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một trải nghiệm khác cần tính đến: mua sắm tại cửa hàng và sử dụng thiết bị di động để so sánh giá với các sản phẩm của cùng một thương hiệu hoặc của các đối thủ cạnh tranh. Như đã nói, các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động phải hiểu cách người dùng tương tác với thiết bị di động của họ để tạo trải nghiệm phù hợp với mục đích.

3. Đèn hiệu thông minh

Đèn hiệu là thiết bị Bluetooth không dây truyền tín hiệu đến thiết bị Bluetooth khác. Các cảnh báo này kết nối với ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh của người dùng, vì vậy chúng có thể giúp ích rất nhiều.

Đèn hiệu thông minh thu thập dữ liệu khách hàng và duyệt qua chúng để đưa ra các đề xuất phù hợp. Ví dụ: khi kết nối được thiết lập, người dùng có thể nhận được thông báo về các đề xuất cụ thể khi ở trong cửa hàng. Các quảng cáo và đề xuất trong ứng dụng này khuyến khích người dùng xem các mặt hàng và mua hàng, đặc biệt khi quảng cáo cung cấp phiếu giảm giá, phiếu thưởng hoặc phần thưởng có thể đổi được ngay lập tức. Với điều này, khách hàng có thể mua nhiều hơn dự định ban đầu. Đây là những hành vi được lên kế hoạch dựa trên sự thuyết phục và được nắm bắt bằng ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Do đó, đèn hiệu thông minh có thể giúp các nhà bán lẻ hiểu hành vi mua hàng và mô hình mua sắm của người dùng và cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm cho người dùng. Dữ liệu và thông tin chi tiết mà họ cung cấp rất cần thiết để các nhà bán lẻ hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của họ.

4. Định vị địa lý

Hàng rào địa lý là một hoạt động tiếp thị dựa trên vị trí khác mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Công nghệ như vậy cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến nhắm mục tiêu người dùng vào và rời khỏi một khu vực địa lý cụ thể vào đúng thời điểm trong khi vẫn ở trong địa điểm hạn chế hoặc điểm hội tụ đó.

Công nghệ định vị địa lý dẫn đến tối đa hóa mức độ tương tác và chuyển đổi theo thời gian thực. Nó cũng xây dựng lòng trung thành thông qua các điểm đòn bẩy sau:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng thực thông qua gửi thông báo đẩy khi khách hàng ở gần hoặc bên trong cửa hàng
  • Đề xuất các sản phẩm mà khách hàng có nhiều khả năng mua hơn, một lần nữa thông qua thông báo đẩy
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng dựa trên dữ liệu được thu thập hoặc tạo thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động

5. Phân tích dự đoán

Một công nghệ ứng dụng di động quan trọng khác vẫn sẽ phù hợp vào năm 2023 là phân tích dự đoán. Phân tích dự đoán là một kỹ thuật máy học xác định khả năng tương tác hoặc kết quả trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Netflix và thấy phần "vì bạn xem" hoặc Tiktok và duyệt qua trang "dành cho bạn", thì đây là cách phân tích dự đoán hoạt động.

Phân tích dự đoán là rất quan trọng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Do đó, các ứng dụng dành cho thiết bị di động sử dụng công nghệ này để dự đoán hành vi của người dùng sẽ hiệu quả hơn trong việc cá nhân hóa hành trình của người mua.

Tóm lại, có giá trị khi biết rằng ngày càng có nhiều người tiêu dùng đầu tư thời gian và tiền bạc vào điện thoại thông minh. Vì vậy, chúng ta có thể mong đợi việc sử dụng thiết bị di động sẽ tăng lên vào năm 2023 và hơn thế nữa. Tất cả những công nghệ này chứng tỏ ngành công nghiệp di động toàn cầu năng động, thịnh vượng và quy mô như thế nào. Nó sẽ tiếp tục phát triển từ đó và vai trò của các nhà cung cấp dịch vụ phát triển ứng dụng di động sẽ là then chốt trong việc giúp các công ty tập trung hơn vào tương lai.

Post a Comment

Previous Post Next Post