10 cách tận dụng tối đa chrome để học tập

Cho dù bạn đang quay trở lại guồng quay của bài tập ở trường hay đã ở giữa năm học, bạn có thể sử dụng Chrome để giúp bạn học tập.

Dưới đây là 10 cách Chrome có thể giúp học sinh hoàn thành công việc trong lớp học hoặc ở nhà:

chrome

1. Bật Phụ đề trực tiếp

Bạn cần xem video cho lớp học lịch sử, nhưng bị mắc kẹt trong phòng học ồn ào mà không có tai nghe? Sử dụng Phụ đề trực tiếp trên Chrome để tự động tạo phụ đề theo thời gian thực trên phương tiện có âm thanh. Nó hoạt động trên nhiều nội dung khác nhau như các trang web xã hội và video, podcast và trình phát video được nhúng. Và nó có thể làm cho nội dung có thể truy cập được nếu bạn bị điếc hoặc lãng tai hoặc cần đọc theo trong khi nghe.

2. Sắp xếp dự án với các nhóm tab của Chrome

Nếu bạn có xu hướng thấy mình có quá nhiều tab đang mở mà bạn không thể theo dõi, thì các nhóm tab luôn sẵn sàng trợ giúp. Giữ sự hỗn loạn trong tầm kiểm soát bằng cách sắp xếp các tab đang mở thành các nhóm cho các dự án hoặc lớp học của bạn. Làm nghiên cứu cho một bài báo? Bạn có thể di chuyển tất cả các tab mà bạn đang tham chiếu vào một nhóm rồi nhấp vào tên của tab đó để thu gọn khi bạn đang làm việc khác.

3. Mở các tab vô tình đóng

Tất cả chúng ta đã ở đó: bạn tìm thấy trang web hoàn hảo cho dự án nghiên cứu về sinh vật biển của mình, nhưng trong một biển nguồn, bạn vô tình đóng tab. Chrome hỗ trợ bạn. Nhấn Control/Command + Shift + T để sao lưu tab đã đóng gần đây nhất. Hoặc, kiểm tra lịch sử của bạn để xem tất cả các trang web bạn đã truy cập gần đây.

4. Xem lại cài đặt bảo mật của bạn

Trong trường hợp bạn tình cờ gặp một trang web có khả năng gây hại hoặc gặp phải tệp độc hại khi đang làm việc, các tính năng bảo mật của Chrome có thể giữ an toàn cho máy tính của bạn. Tìm kiếm thêm tín dụng? Bật tính năng bảo vệ nâng cao để kích hoạt các lớp an toàn bổ sung chống lừa đảo và phần mềm độc hại.

5. Đồng bộ hóa trên các thiết bị của bạn

Cho dù bạn đang sử dụng điện thoại hay máy tính xách tay, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa dấu trang, mật khẩu và các cài đặt khác của mình. Hãy hoàn thành việc đọc bài viết đó từ lớp sớm hơn vào ngày hôm đó hoặc xem lại các từ vựng tiếng Tây Ban Nha của bạn từ điện thoại trong khi bạn chờ đợi phần thực hành theo dõi bắt đầu. Bất cứ lúc nào, bạn có thể tắt đồng bộ hóa hoặc chọn nội dung sẽ đồng bộ hóa trong cài đặt của mình.

6. Nhấp chuột phải để tìm kiếm văn bản được đánh dấu

Một phím tắt tiện dụng khác trên Chrome là khả năng đánh dấu và nhấp chuột phải để tìm kiếm nhanh văn bản. Đọc một đoạn văn bản dày đặc và không chắc “hyperbolic” nghĩa là gì? Bạn có hướng dẫn “sử dụng công thức bậc hai để giải” và không có sẵn phương trình? Đánh dấu văn bản, nhấp chuột phải và chọn “Tìm kiếm [nhà cung cấp] cho [văn bản]” và một tab mới sẽ mở ra với tìm kiếm được điền sẵn cho văn bản được đánh dấu.

7. Sử dụng thanh địa chỉ Chrome để có câu trả lời..

Giải các bài toán, trả lời các câu hỏi cơ bản hoặc thực hiện chuyển đổi trong thanh địa chỉ Chrome của bạn. Chrome sẽ hiển thị cho bạn câu trả lời mà không cần nhấn enter.

8. ..và để nhanh chóng hoàn thành một nhiệm vụ

Với Chrome Actions, bạn cũng có thể dễ dàng tạo Tài liệu, Trang tính mới, v.v trực tiếp từ thanh địa chỉ — chỉ cần nhập “Tạo Google Tài liệu”.

9. Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome

Cho dù bạn cần một người trợ giúp để ghi chú, một cách tốt hơn để cộng tác với bạn cùng lớp hay một chút trợ giúp về một bài toán khó, thì có thể có một tiện ích mở rộng của Chrome để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Tìm danh sách đề xuất của chúng tôi trên Cửa hàng Chrome trực tuyến.

10. Cho phép Chrome quản lý mật khẩu của bạn

Với danh sách dài vô tận các công cụ, trang web và ứng dụng trực tuyến cần thiết cho trường học, việc ghi nhớ tất cả tên người dùng và mật khẩu của bạn có thể gây rắc rối. Trình quản lý mật khẩu của Google được tích hợp vào Chrome để trợ giúp bằng cách lưu thông tin đăng nhập của bạn và tạo mật khẩu mạnh, duy nhất trên các nền tảng. Và giờ đây, bạn cũng có thể tạo mật khẩu trên các ứng dụng iOS khi đặt Chrome làm nhà cung cấp tính năng tự động điền của mình .

Post a Comment

Previous Post Next Post