Cách sử dụng video để phát triển kinh doanh vào năm 2023

Trong bối cảnh tình hình kinh doanh khó khăn hiện tại, bạn phải tối ưu hóa các trang của mình và theo dõi cẩn thận các cách mới để cải thiện nó. Bạn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình nhưng không có doanh thu vì các video chất lượng cao của bạn. Bạn không phải là người duy nhất và vô số các chuyên gia tiếp thị đã gặp phải vấn đề này.

video-marketing

Video sản phẩm có làm tăng doanh số bán hàng không? 

Bạn không thể kiếm tiền từ việc mua lại lưu lượng truy cập trừ khi bạn có thể biến những người đó thành khách hàng trả tiền. Do đó, cách tiếp cận tối ưu hóa của bạn nên bao gồm tiếp thị nội dung và video. Với sự trợ giúp của những phương pháp này, bạn có thể tăng số lượng người xem phim của bạn và biến chúng thành doanh thu. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện video sản phẩm của mình bằng cách làm theo các mẹo sau:

1. Tăng sự quan tâm của khách truy cập

Chỉ cần tưởng tượng bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm và bắt gặp hai trang web bao gồm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Các trang khác nhau một chút, nhưng nó không nhiều. Một đoạn phim dài hai phút trên trang thứ hai mô tả sản phẩm, trong khi trang đầu tiên có các đoạn văn bản. Bạn thích cái nào hơn? Hầu hết người tiêu dùng xem video hơn là đọc mô tả bằng văn bản trong những trường hợp này.

Mức độ tương tác của khách truy cập ảnh hưởng rất nhiều đến chuyển đổi. Khách truy cập của bạn càng bị thu hút, họ càng có xu hướng ở lại trang web của bạn, đã tìm hiểu về sản phẩm của bạn và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho họ.

Mặc dù khách truy cập đã tham gia có nhiều khả năng ở lại trang web của bạn lâu hơn, nhưng họ ít có khả năng chuyển đổi thành khách hàng hơn.

Không có định dạng nội dung nào khác có thể cạnh tranh với video để thu hút và giữ chân khách truy cập. Sức mạnh lớn nhất của video là khả năng truyền tải thông tin ở nhiều định dạng phương tiện khác nhau, bao gồm video, âm thanh, văn bản và hình ảnh.

2. Hội thảo trên web, trình diễn trực tuyến

Đảm bảo ghi video phát trực tuyến cho hội thảo trên web của bạn nếu bạn định làm như vậy. Bạn có thể thực hiện việc này bằng một số cách, bao gồm cả tạo video YouTube. Do đó, những người mua không thể tham dự sự kiện có thể truy cập lại nội dung bất kỳ lúc nào để nghiên cứu tất cả về bạn và các dịch vụ của bạn.

Theo GoToWebinar , một người tham dự dành trung bình 61 phút để xem hội thảo trên web. Trong một thế giới mà tất cả mọi người đều tranh giành sự chú ý của chúng ta, việc có được sự chú ý đầy đủ của khách hàng trong hơn một giờ đồng hồ là điều vô giá.

Hội thảo trên web có hiệu quả ở tất cả các giai đoạn của vòng đời khách hàng. Hội thảo trên web có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ trình diễn sản phẩm đến bảng thảo luận.

Hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để có được một lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện ổn định. Họ có rất nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng của bạn để cung cấp. Những người sẵn sàng mua và những người có thể cần thêm một chút hướng dẫn để đi đến quyết định cuối cùng. Bạn có thể thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng và mức độ tương tác cho nhóm bán hàng của mình để tận dụng khả năng tiếp cận được cá nhân hóa với từng người đăng ký hội thảo trên web.

3. Tạo video ngắn, tóm tắt

Video sản phẩm ngày nay phải rõ ràng và ngắn gọn để tối đa hóa lượt chuyển đổi. Do đó, thay vì đưa ra một bài phát biểu dài 30 phút ca ngợi những ưu điểm của sản phẩm của bạn, hãy tập trung vào những điểm chính và truyền đạt chúng một cách khách quan. 

Đặc tính độc đáo của sản phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng và đề xuất bán hàng độc đáo đều sẽ được làm nổi bật trong kỹ thuật này. Nó cũng sẽ giúp bạn thuyết phục người mua rằng sản phẩm của bạn là sự lựa chọn tốt nhất.

Độ dài video nên được giới hạn trong 1-5 phút, theo tiêu chuẩn ngành. Tuy nhiên, thời lượng tổng thể của video sản phẩm có thể thay đổi tùy theo mục đích của video và nền tảng video sẽ được sử dụng.

4. Sự tin tưởng khi xem video

Để thuyết phục đối tượng mục tiêu của bạn trở thành khách hàng, trước tiên bạn phải xác định định dạng tốt nhất để truyền tải thông điệp của bạn. Cung cấp video có chuyển đổi cao phù hợp là rất quan trọng đối với hiệu quả của quảng cáo trực tuyến. Một kế hoạch tiếp thị video thú vị có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi bằng cách tăng khả năng hiển thị video của bạn trong quá trình mua hàng.

5. Video có thể trả lời cho nhiều câu hỏi khách hàng đang tìm kiếm

Một video sản phẩm hấp dẫn sẽ trả lời các câu hỏi hiện có của người dùng cũng như những câu hỏi mà họ thậm chí chưa từng xem xét - những loại truy vấn có thể ngăn họ chuyển đổi, cho dù họ có nhận ra hay không. Tất cả mọi thứ từ thông số kỹ thuật của sản phẩm đến chức năng và tích hợp của nó có thể được giải thích dưới dạng video, làm giảm bớt một số lo ngại của khách hàng rằng sản phẩm của bạn sẽ không như họ mong đợi.

Gần đây bạn có xem một video trang điểm không? Hay bạn đã tra cứu cách thưởng thức một trận đấu trực tuyến? Chuẩn bị trước để trả lời những câu hỏi này là rất quan trọng, chủ yếu khi bạn có thể tìm thấy chúng trên trang thanh toán của sản phẩm.

6. Tăng tỉ lệ mua hàng trên thiết bị di động

Hơn một nửa số video trực tuyến được xem trên thiết bị di động. Nếu bạn sử dụng video trong chiến lược tiếp thị của mình, nó có nhiều khả năng thu hút người dùng di động, những người có tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị video lớn hơn so với người dùng máy tính để bàn, như chúng tôi đã quan sát trước đây.

7. Thêm lời chứng thực, feedback

Việc sử dụng lời chứng thực của khách hàng trong video là một cách tiếp cận tuyệt vời khác để kết nối với khán giả của bạn. 

Các ví dụ thực tế nêu bật một người thực có thể liên quan đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu, một thách thức cụ thể mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết tốt hơn mọi người khác và bằng chứng cụ thể về những lời hứa đã đưa ra.

Tóm lại

Trái ngược với hầu hết các dạng nội dung khác, video sản phẩm có tiềm năng thu hút người xem trực tiếp hơn. Kết quả của tài liệu này, khách hàng có thể coi thương hiệu của bạn xác thực và nguyên bản hơn, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị video cao hơn.
Previous Post Next Post