Meta triển khai các công cụ kiếm tiền mới trên Facebook và Instagram, và gồm cả người sáng tạo

    Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg , đã thông báo hôm nay rằng công ty đang triển khai nhiều cách hơn để người sáng tạo kiếm tiền trên Facebook và Instagram, đồng thời cũng đang mở rộng một số công cụ kiếm tiền hiện tại của mình cho nhiều người sáng tạo hơn. Zuckerberg cũng cho biết để có thêm tiền trực tiếp cho người sáng tạo, Meta sẽ giữ các sự kiện trực tuyến trả phí, đăng ký của người hâm mộ, huy hiệu và các sản phẩm tin tức độc lập sắp tới của mình miễn phí cho người sáng tạo cho đến năm 2024. Công ty trước đó cho biết họ sẽ làm điều này cho đến năm 2023.


    Zuckerberg thông báo rằng Meta đang thử nghiệm một địa điểm được chỉ định trên Instagram, nơi người sáng tạo có thể được khám phá và trả tiền cho nội dung. Meta lưu ý rằng thị trường người sáng tạo cho phép các thương hiệu chia sẻ các cơ hội hợp tác mới. Sau khi một thương hiệu tìm thấy người sáng tạo mà họ muốn hợp tác, họ có thể gửi một dự án với các thông tin chi tiết cho họ, bao gồm cả thông tin về sản phẩm được giao và thanh toán. Meta lưu ý rằng sẽ có một thư mục nhắn tin hợp tác trong Instagram DM, nơi người sáng tạo và thương hiệu sẽ có thể lọc thông qua các đề nghị và dự án của họ.

    Điều đáng chú ý là Meta tham gia thị trường dành cho người sáng tạo dường như tương tự như Thị trường người sáng tạo của TikTok , là nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng nội bộ của ứng dụng video. Thị trường người sáng tạo của TikTok cho phép các thương hiệu khám phá những nhân vật hàng đầu của TikTok cho các chiến dịch tiếp thị của họ, đó là điều mà Meta có vẻ đang hướng tới với thị trường người sáng tạo của riêng mình. Rõ ràng rằng Thị trường người sáng tạo của Meta sẽ là một phần trong nỗ lực không ngừng của họ để tiếp nhận TikTok và thu hút nhiều người sáng tạo hơn đến với nền tảng của mình.

    Meta cũng đang tung ra các đăng ký có thể tương tác để cho phép người sáng tạo cấp cho người đăng ký trả phí của họ trên các nền tảng khác quyền truy cập vào Nhóm Facebook chỉ dành cho người đăng ký. Công ty lưu ý rằng các nhóm độc quyền này là khoản đầu tư đầu tiên của Meta vào các công cụ kiếm tiền có thể tương tác cho người sáng tạo, cho phép người sáng tạo nhận thanh toán từ người hâm mộ của họ trên các nền tảng khác và cung cấp quyền truy cập vào các tính năng độc quyền trên Facebook.

    Đối với các dịch vụ kiếm tiền hiện tại của công ty, Zuckerberg đã thông báo rằng Meta đang mở chương trình Facebook Reels Play Bonus cho nhiều người sáng tạo hơn trên Facebook và cũng cho phép người sáng tạo đăng chéo các Câu chuyện trên Instagram của họ lên Facebook và cũng kiếm tiền từ họ ở đó. Chương trình Reels Play Bonus là một phần của quỹ người sáng tạo trị giá 1 tỷ đô la lớn hơn của Meta .

    Bắt đầu từ tuần tới, những người sáng tạo có trụ sở tại Hoa Kỳ có thể đăng ký chương trình thưởng Facebook Reels Play nếu họ đã tạo nhiều hơn 5 Reels và có tổng số ít nhất 100.000 lượt xem trong 30 ngày qua. Người sáng tạo phải đáp ứng Chính sách kiếm tiền của đối tác và Chính sách kiếm tiền từ nội dung của Meta để đủ điều kiện tham gia chương trình. Trước khi mở rộng này, chương trình chỉ dành cho những người được mời. Meta cho biết họ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm đến chương trình và hiện đang cho phép mọi người đăng ký tham gia chương trình.

    Zuckerberg cũng thông báo rằng Meta đang mở Facebook Stars , các mục ảo cho phép người hâm mộ bày tỏ sự ủng hộ đối với những người sáng tạo yêu thích của họ, cho tất cả những người sáng tạo đủ điều kiện. Bắt đầu từ tuần này, những người sáng tạo có ít nhất 1.000 người theo dõi trong 60 ngày qua sẽ đủ điều kiện tham gia. Người sáng tạo phải ở khu vực có Ngôi sao và cũng phải đáp ứng Chính sách kiếm tiền của đối tác và Chính sách kiếm tiền từ nội dung của Meta. Meta cũng sẽ đưa Stars Fest trở lại, một lễ kỷ niệm kéo dài một tháng từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 15 tháng 7 để công nhận những người sáng tạo Ngôi sao.

    “Chúng tôi đang hướng tới một tương lai nơi nhiều người hơn có thể làm công việc sáng tạo mà họ yêu thích và tôi muốn các nền tảng như của chúng tôi đóng một vai trò nào đó trong việc biến điều đó thành hiện thực”, Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook về thông báo hôm nay.


    Zuckerberg cũng thông báo rằng Meta đang mở rộng thử nghiệm NFT trên Instagram để nhiều người sáng tạo trên khắp thế giới có thể hiển thị NFT của họ trên Instagram. Các blockchain được hỗ trợ để giới thiệu NFT trên Instagram là Ethereum và Polygon, với hỗ trợ cho Flow và Solana sắp ra mắt. Zuckerberg lưu ý rằng công ty cũng sẽ sớm đưa thử nghiệm này lên Facebook, bắt đầu với một nhóm nhỏ những người sáng tạo có trụ sở tại Hoa Kỳ. Thử nghiệm của Facebook sẽ cho phép người sáng tạo đăng chéo trên Instagram và Facebook. Meta cũng sẽ sớm thử nghiệm NFT trong Instagram Stories với SparkAR.

#facebook #9xcongit #Instagram #Creators 

Post a Comment

Previous Post Next Post