Mẹo tiếp thị online hàng đầu vào năm 2024


    Sau đại dịch covid 19 chiến thuật tiếp thị đã thay đổi đáng kể. Mọi người đã sửa đổi thói quen mua sắm của họ. Giờ đây, mọi người ưa chuộng mua hàng trực tuyến mà không cần đến cửa hàng. Đó là lý do giải thích cho sự phát triển vượt bậc của các nền tảng thương mại điện tử.

    Sự thành công của các doanh nghiệp thương mại điện tử đã cho phép các thương hiệu nhỏ tham gia vào thị trường bán hàng trực tuyến. Thương mại điện tử đã trở nên khá cạnh tranh. Vì vậy, bây giờ bạn cũng cần một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả để tiếp tục hoạt động kinh doanh của bạn trong không gian cạnh tranh này.

    Có 7 mẹo tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

    1. Tập trung vào trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng

    Nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến thành công, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Mọi người thích các trang web mà họ có thể lướt mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Google cho phép doanh nhân sử dụng một công cụ có tên Core Web Vitals. Công cụ này cho phép các thương hiệu ước tính tốc độ và khả năng phản hồi trang web của họ.

    Bạn phải biết rằng các đối thủ cạnh tranh khác nhau bán cùng một thứ giống như bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn người dùng chọn trang web của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    2. Sử dụng PPC

    Pay Per Click hoặc PPC là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Với chiến lược này, bạn cũng có thể chạy quảng cáo của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Instagram và TikTok. PPC có thể cung cấp cho bạn sự gia tăng nhanh chóng trong mức độ tương tác với thương hiệu của bạn. Cải thiện mức độ tương tác với thương hiệu có nghĩa là nhiều người biết hơn về trang web của bạn và sẽ đặt hàng từ bạn. 

    Nhiều đơn đặt hàng cho thấy doanh số bán hàng tốt hơn. Nếu người dùng một lần có trải nghiệm tốt, họ sẽ tiếp tục quay lại với bạn. So với tiếp thị truyền thống như chạy quảng cáo trên TV và radio, PPC là một chiến lược hiệu quả về chi phí có thể tăng ROI của bạn.

    3. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

    Hơn 4 tỷ người là người dùng di động. Sau đại dịch, số lượng người dùng điện thoại thông minh tăng lên rõ rệt. Khách hàng sử dụng di động để đặt hàng từ các trang web trực tuyến. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn làm cho trang web của mình thân thiện với thiết bị di động.


    Người dùng sẽ dễ dàng mở trang web của bạn trên thiết bị di động và sẽ thuận tiện cho người dùng đặt hàng. Trải nghiệm tốt hơn có nghĩa là những lời truyền miệng tích cực và nhiều khách hàng truy cập trang web của bạn để mua hàng. SEO trên thiết bị di động của trang web cho phép người dùng tìm thấy trang web của bạn mà không gặp khó khăn. Thêm video vào trang web của bạn để giúp mọi người vận hành trang web của bạn.

    4. Phát triển một ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn

    Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, quần áo hoặc trung tâm yoga, đừng quên thiết kế một ứng dụng kinh doanh. Bạn có thể xây dựng ứng dụng của mình dựa trên các mô hình khác nhau. Bạn có thể cung cấp các dịch vụ miễn phí trên ứng dụng của mình hoặc bạn có thể mất phí đăng ký cho một số dịch vụ. Đảm bảo rằng bạn đang tạo ứng dụng cho cả điện thoại thông minh Android và apple.

    Bạn có thể sử dụng dịch vụ của kỹ sư phần mềm để phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động .  

    5. Viết nội dung trên các truy vấn của người dùng của bạn.

    Nội dung độc đáo có thể làm cho nội dung của bạn lan truyền nhanh chóng. Nghiên cứu những gì người dùng của bạn muốn biết. Trả lời câu hỏi của người dùng của bạn bằng cách viết blog, đánh giá và Câu hỏi thường gặp. Google xếp hạng trang web của bạn theo trải nghiệm người dùng. Vì vậy, nếu bạn đang trả lời các truy vấn của người dùng với blog của mình, google sẽ hiển thị blog của bạn trên đầu SERP. Xếp hạng cao nhất có nghĩa là nhiều người sẽ truy cập trang web của bạn và về lâu dài, nhiều khách truy cập hơn có nghĩa là nhiều khách hàng hơn. Viết nội dung có thể tăng giá trị cho trải nghiệm người dùng.

    Tạo kết nối cảm xúc với người dùng của bạn bằng cách chia sẻ nội dung có giá trị. Bạn có thể xây dựng tính xác thực và niềm tin giữa các khách hàng tiềm năng với thương hiệu của mình. Ví dụ: nếu bạn đang bán bộ quần áo tập yoga và thảm tập yoga trên trang web của mình, hãy đảm bảo rằng bạn nói với mọi người về lợi ích sức khỏe của Yoga trong nội dung và câu chuyện thương hiệu của bạn.

    6. Sử dụng các công cụ tiếp thị để thu hút người dùng của bạn.

    Các công cụ khác nhau có sẵn trực tuyến để cho bạn biết về kết quả của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Bạn nên sử dụng các công cụ này theo thời gian để xem xét kỹ lưỡng các mục tiêu của mình. Các công cụ có sẵn để quản lý dịch vụ khách hàng, phân tích dữ liệu nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của bạn và tối ưu hóa SEO.

    Tại sao những công cụ này lại quan trọng?

    - Họ có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng về khách hàng mục tiêu của bạn.

    - Bạn có thể tìm kiếm các từ mục tiêu liên quan của mình.

    - Bạn có thể tăng khả năng hiển thị và tốc độ trang web của mình bằng cách sử dụng một số công cụ như google analytics.

    - Bạn có thể thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bằng một số công cụ. Nghiên cứu có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì nội dung của bạn thiếu so với đối thủ cạnh tranh. Một số công cụ này là Sprout Social, SEMRush, Ahrefs và Buzzsumo.

    - CRM và google analytics cho phép bạn theo dõi sở thích và hành vi của người tiêu dùng.

    - Các công cụ lên lịch và đặt lịch hẹn có thể giúp bạn tương tác với nhóm của mình một cách hiệu quả.

    7. Tự động hóa chiến lược tiếp thị của bạn

    Tự động hóa có thể giúp một doanh nghiệp mới trong chiến lược tiếp thị của mình. Tự động hóa phù hợp có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian của bạn. Sử dụng email tự động, thông báo tự động và các bài đăng trên mạng xã hội để thu hút khán giả của bạn. Tự động hóa chiến lược kỹ thuật số của bạn để nhắm mục tiêu đến người dân địa phương. Bạn có thể sử dụng chatbot tích hợp Ai để giao tiếp với khách hàng của mình.


Post a Comment

Previous Post Next Post