Ngân hàng Trung ương Argentina chỉ trích tiền điện tử


 - Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Argentina phát biểu tích cực về tài sản kỹ thuật số

 Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Argentina, Miguel Angel Pesce, nói rằng ông không tin tưởng vào các loại tiền kỹ thuật số do tính biến động cao của chúng. Pesce lưu ý rằng anh ấy đã bị nhầm lẫn bởi thuật ngữ "tiền tệ", được sử dụng trong từ "tiền điện tử".

 Ông tin rằng điều này là không phù hợp vì các đơn vị tài khoản dựa trên blockchain hoàn toàn trái ngược với tiền tệ thực. Pesce tin rằng các loại tiền kỹ thuật số thuộc về "một thứ gì đó ẩn giấu và không thể hiểu được." Chúng không được sử dụng như một công cụ thanh toán hợp pháp, chúng dễ bị các lỗi hoạt động khác nhau và các cuộc tấn công của hacker, và không có bất kỳ đảm bảo nào cho người dùng.

 “Do thông tin sai lệch, mọi người đang đầu tư vào tiền điện tử, nhưng họ không kiểm soát được các khoản đầu tư của mình. Chúng tôi phải giải thích điều này với người dân để tránh những trường hợp như vậy xảy ra, ”Pesce nói.

 - Christine Lagarde tin rằng stablecoin nên được hỗ trợ bởi fiat

 Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde tự tin rằng các stablecoin phải được hỗ trợ bởi fiat, nếu không, chúng sẽ gây rủi ro cho người dùng. Theo Lagarde, ngày nay điều quan trọng là phải phân loại chính xác các loại tiền kỹ thuật số và "gọi một cái thuổng là một cái thuổng."

 “Stablecoin giả vờ là tiền tệ, nhưng thực tế không phải vậy, chúng chỉ được gắn với chúng. Những câu chuyện gần đây với các tổ chức phát hành stablecoin đã chứng minh rằng họ có thể không được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền fiat, như người ta vẫn thường tuyên bố ”, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Châu Âu cho biết.

 Ngoài ra, bà thông báo rằng một thử nghiệm kéo dài hai năm nhằm xác định nhu cầu về đồng euro kỹ thuật số sẽ sớm bắt đầu. ECB muốn nó không chỉ được sử dụng ở EU mà còn ở các lục địa khác.
“ECB phải sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu họ thích sử dụng tiền kỹ thuật số hơn tiền giấy, thì nó nên được cung cấp cho tất cả mọi người, ”Lagarde nói.

 - JP Morgan coi các altcoin hiện đại đang được định giá quá cao

 Các chuyên gia tại JP Morgan tin rằng định giá ngày nay của các altcoin, đặc biệt là những altcoin liên quan đến NFT, dường như quá sức.

 “Thị phần của các altcoin dường như được đánh giá quá cao so với sự năng động trong quá khứ. Các nhà phân tích cho biết điều này giống như một sự hưng phấn của các nhà đầu tư bán lẻ hơn là sự phản ánh của một xu hướng tăng cấu trúc.

 Do đó, họ đã nhận xét về thông tin rằng vào mùa thu này, chỉ số này trong tổng khối lượng giao dịch trên các nền tảng tiền điện tử đã tăng từ 22% lên 33%. Các nhà phân tích đã nhận thấy mối liên hệ giữa dòng đầu tư từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ vào thị trường chứng khoán Mỹ, do ảnh hưởng từ người dùng Reddit và sự "điên cuồng" khi đầu tư vào NFT và DeFi. Kết quả là sự tăng trưởng bùng nổ về tỷ lệ SOL, BNB và ADA gần đây.

Post a Comment

Previous Post Next Post