Thu nhập thụ động so với làm việc tự do


 Thành thật mà nói: công việc toàn thời gian không phù hợp với tất cả mọi người. Trong khi một số người phát triển mạnh về chúng, những người khác cần sự linh hoạt hơn để phù hợp với cuộc sống vốn đã bận rộn của họ. Và khi nói đến các lựa chọn thay thế, thường có hai lời đề nghị: thu nhập thụ động hoặc công việc tự do. Có dễ dàng lựa chọn không? Không phải cho tất cả mọi người.

 Do thiếu thông tin thân thiện với người mới bắt đầu, một số người thậm chí không chắc chắn đâu là điểm khác biệt giữa hai loại này. Thu nhập thụ động chính xác là gì và điều gì làm cho nó khác với làm việc tự do? Lựa chọn nào tốt hơn cho sinh viên ? Những bà mẹ ở nhà? Thế hệ cũ ? Hãy chia nhỏ cả hai tùy chọn này và xem tất cả chúng về cái gì!

 Làm việc tự do là gì?

 Việc làm tự do (còn được gọi là làm việc theo hợp đồng hoặc tự kinh doanh) nằm ở khoảng giữa giữa việc làm và kinh doanh của riêng bạn. Bạn là người duy nhất quyết định bạn sẽ thực hiện những dự án nào, bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho chúng và khi nào cũng như số tiền bạn sẽ tính phí khách hàng của mình. Tuy nhiên, cùng với những quyền tự do này, bạn nhận được một số trách nhiệm mới, chẳng hạn như tìm kiếm khách hàng, lập hóa đơn cho họ và nộp thuế kinh doanh.

 Dưới đây là một số công việc tự do phổ biến nhất mà mọi người đảm nhận:

 - Lập trình và phát triển web / di động

 - Viết, dịch và chỉnh sửa

 - Tiếp thị qua email và quản lý phương tiện truyền thông xã hội

 - Tư vấn kế toán và thuế

 - Thiết kế và hoạt hình

 Mặc dù một số người tin rằng công việc tự do về cơ bản là thu nhập thụ động, nhưng sự thật không thể nào xa hơn được. Họ hoạt động rất tích cực - sẽ không ai giao tiền miễn phí cho bạn nếu bạn không hoàn thành các dự án của mình đúng hạn. Trên thực tế, so sánh thu nhập thụ động với công việc tự do về cơ bản là so sánh thu nhập thụ động với thu nhập chủ động với một lịch trình không chắc chắn!

 Thu nhập thụ động là gì?

 “Nếu bạn không tìm ra cách kiếm tiền trong khi ngủ, bạn sẽ làm việc cho đến khi chết”. Bạn có thể đã nghe câu nói nổi tiếng này của Warren Buffett trước đây - nhưng chính xác thì nó có nghĩa là gì? Câu trả lời nằm ở thu nhập thụ động - giống như tên gọi, có nghĩa là kiếm tiền bằng cách làm ít hoặc không làm. Nhiều người tin rằng đó là bí quyết để nghỉ hưu sớm (hãy xem bài viết giới thiệu phong trào FIRE của chúng tôi nếu bạn chưa có!) Hoặc đơn giản là có thể dành nhiều thời gian hơn cho sở thích và gia đình của bạn. Tất nhiên, cũng giống như các công việc tự do, nó có thể chỉ là một cách để kiếm một số tiền mà không cần để lại điểm 9 cho 5 của bạn.

 Dưới đây là một số ý tưởng thu nhập thụ động phổ biến nhất mà mọi người áp dụng:

 - Cho thuê tài sản của họ

 - Đầu tư vào cổ phiếu hoặc trái phiếu

 - Tiền bản quyền từ các tác phẩm có bản quyền của họ

 - Tiếp thị liên kết

 - Ứng dụng kiếm tiền

 Mặc dù điều này có vẻ rất hấp dẫn, nhưng hầu hết các ý tưởng thu nhập thụ động không dễ dàng thực hiện bất cứ khi nào bạn muốn: bạn cần đầu tư một số tiền hoặc thời gian trước khi bắt đầu kiếm tiền. Ví dụ, nếu bạn muốn hưởng thu nhập thường xuyên từ bất động sản cho thuê, trước tiên bạn sẽ phải mua (và có thể cải tạo) nó và kiếm tiền trên thị trường chứng khoán là không thể nếu không có được một số cổ phiếu! Nếu bạn muốn sống bằng lợi nhuận từ việc bán sách điện tử hoặc khóa học trực tuyến của mình, hãy chuẩn bị dành thời gian tạo và hoàn thiện nó!

 Nếu bạn không tìm kiếm một giải pháp thay thế cho công việc toàn thời gian của mình và chỉ muốn kiếm một số tiền miễn phí để thêm vào khoản tiết kiệm hàng tháng hoặc trang trải các đăng ký nền tảng phát trực tuyến của mình , bạn có thể muốn xem các ứng dụng kiếm tiền như Honeygain. Họ không yêu cầu bạn đầu tư trả trước bất kỳ khoản tiền nào hoặc dành nhiều thời gian để bắt đầu kiếm tiền, vì vậy hoàn toàn không có rủi ro liên quan - cũng như không cần phải đưa ra quyết định giữa thu nhập thụ động và thu nhập chủ động.

 Ý tưởng của Honeygain rất đơn giản: khi bạn chạy ứng dụng trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của mình, nó sẽ chia sẻ băng thông dư thừa của bạn với một mạng thông minh web có nguồn lực từ cộng đồng. Các doanh nghiệp sử dụng nó để thực hiện các quy trình dựa trên dữ liệu rất quan trọng đối với tính hiệu quả và bảo mật của nó, bạn nhận được tiền mà thậm chí không cần nhấc ngón tay và có nhiều cơ hội để tăng thu nhập của mình hàng ngày. Nếu bạn muốn tự mình thử điều này, hãy nhấp vào nút bên dưới để đăng ký ngay bây giờ và nhận ngay $ 5 tăng vào số dư của bạn!

Post a Comment

Previous Post Next Post